Money Expo 2017 ชูแนวคิดนวัตกรรมการเงิน 4.0 รองรับยุคสังคมไร้เงินสด

ข่าวเศรษฐกิจ Friday April 28, 2017 12:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสันติ วิริยะรังสฤษฎ์ ประธานจัดงานมหกรรมการเงิน Money Expo พร้อมผู้บริหารสถาบันการเงินชั้นนำ ร่วมแถลงข่าวการจัดงานมหกรรมการเงินครั้งที่ 17 หรือ Money Expo 2017 ภายใต้แนวคิด Financial Innovation 4.0 จะมีขึ้นวันที่ 11-14 พ.ค.นี้ ที่ชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ประกอบไปด้วย 9 โซนบริการทางการเงินการลงทุน พร้อมโปรโมชั่นพิเศษแห่งปีจากธนาคารและสถาบันการเงินที่เข้าร่วมงานกว่า 260 แห่ง

นายสันติ กล่าวว่า แนวคิดในการจัดงาน Money Expo 2017 เป็นการส่งเสริมและแสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าของเทคโนโลยีทางการเงิน โดยเฉพาะในด้าน FinTech และ Startup ที่เกี่ยวโยงกับ ประชาชน ธนาคาร สถาบันการเงิน ไปจนถึงผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมทางการเงินยุคใหม่

นอกจากจะมีบริการทางการเงินและการลงทุนอย่างครบวงจรแล้ว ยังได้จัดให้มีโซน FinTech & Startup เพิ่มขึ้นในงานด้วย เป็นโซนใหม่ที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่ เพื่อให้ธนาคารและผู้ประกอบการ FinTech & Startup รุ่นใหม่ ได้โชว์นวัตกรรมทางการเงินอย่างเต็มที่เพื่อให้ผู้เข้าชมงานได้ทดลองใช้งานได้จริง ภายในโซนยังจัดให้มีพื้นที่สัมมนาตลอด 4 วันเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลใหม่ๆ ทั้งผู้ประกอบการและผู้เข้าชมงานด้วย นอกจากนี้ ยังได้เพิ่มโซนใหม่ที่ 2 ก็คือ โซน Health & Wealth ที่คาดว่าจะเป็นโซนที่ผู้คนให้ความสใจเยอะ เพราะปัจจุบันคนเริ่มหันมาให้ความสำคัญกับสุขภาพมากขึ้น

ขณะที่ธนาคารและสถาบันการเงินที่เข้าร่วมงานล้วนจัดบูธภายใต้แนวคิดนวัตกรรมการเงิน 4.0 อาทิ ธนาคารกสิกรไทย นำระบบDigital Restaurant การสั่งอาหารและชำระเงินผ่านอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ มาแสดงในงานเพื่อเตรียมพร้อมเข้าสู่ยุคสังคมไร้เงินสด โดยปัจจุบัน Digital Restaurant ของธนาคารกสิกรไทย เริ่มมีใช้แล้วที่ร้าน My Kitchen สยามดิสคัฟเวอรี่

ด้านธนาคารกรุงไทยนำเครื่อง VTM (Virtual Teller Machine) หรือ เครื่องเปิดบัญชีเงินฝากอัตโนมัติ มาแสดงและให้บริการในงาน โดยเครื่องดังกล่าวสามารถสมัครเปิดบัญชีเงินฝากพร้อมบัตรเดบิตได้ที่ตู้ทันที เพียงใช้บัตรประชาชนใบเดียว โดยปัจจุบันเริ่มใช้เครื่อง VTM แล้ว 2 เครื่องที่ห้างสรรพสินค้าพารากอน และเซ็นทรัลลาดพร้าว และมีแผนที่จะขยายเพิ่มเติมเร็ว ๆ นี้

สำหรับแคมเปญเด่นภายในงานปีนี้ยังคงพิเศษเหมือนทุกปีที่ผ่านมา ได้แก่ สินเชื่อบ้านดอกเบี้ย 0%, เงินฝากอัตราดอกเบี้ย 3.3% ต่อปี ไม่เสียภาษีเมื่อซื้อคู่ประกันชีวิต, ทรัพย์ NPA ราคาลดกว่า 50% ฟรีค่าธรรมเนียมการโอนสูงสุด 20,000 บาท, รวมทั้งการมอบโชคให้แก่ลูกค้าที่ทำธุรกรรมภายในงาน เช่น ตั๋วเครื่องบินกรุงเทพฯ-ญี่ปุ่น สร้อยคอทองคำ สมาร์ทโฟน, บัตรของขวัญมูลค่า 50,000 บาท นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรม Workshop ให้ความรู้ด้านการลงทุน และการแสดงมินิคอนเสิร์ต จากดารานักร้องและศิลปินชื่อดัง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ