ราคาทองในประเทศเช้านี้ปรับขึ้นบาทละ 200 ตามตลาดโลก หลังปัญหาการเมืองสหรัฐฯ กดดอลล์อ่อน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 18, 2017 09:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองคำในประเทศเปิดทำการวันแรกของปีนี้ปรับตัวขึ้นบาทละ 200 บาท โดยล่าสุดเมื่อเวลา 09.26 น. สมาคมค้าทองคำ รายงานราคาทองคำแท่ง รับซื้อเข้าบาทละ 20,450 ขายออกบาทละ 20,550 ขณะที่ราคาทองรูปพรรณ รับซื้อเข้าบาทละ 20,087 ขายออกบาทละ 21,050

บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ภาพรวมการเคลื่อนไหวยังคงแกว่งตัวในแนวโน้มขาขึ้นระยะสั้น โดยยังคงได้รับปัจจัยบวกจากความกังวลการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐฯ ซึ่งอาจเป็นปัจจัยชะลอแนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายสหรัฐฯ ในการประชุมเดือนหน้าซึ่งส่งผลให้มีกระแสเงินทุนบางส่วนไหลออกจากค่าเงินดอลลาร์เข้าสู่ตลาดทองคำ

รวมทั้งปัจจัยบวกจากการประกาศตัวเลขข้อมูลตลาดที่อยู่อาศัยซึ่งต่ำกว่าคาดการณ์ ทำให้นักลงทุนยิ่งขาดความมั่นใจต่อการสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน

อีกทั้งยังมีประเด็นของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เข้าไปมีบทบาทต่อการข่าวกรองก่อการร้ายและแทรกแซงอดีตผู้อำนวนการ FBI

สำหรับการเคลื่อนไหวในคืนนี้ ยังคงมุมมองให้น้ำหนักฝั่ง Long Position ตามเดิม เนื่องจากวันนี้จะมีการประกาศดัชนีตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ เพียงแค่ น้ำมันดิบคงคลังรายสัปดาห์เท่านั้น ซึ่งไม่ได้กระทบต่อ sentiment ของทองคำโดยตรง แต่สำหรับปลายสัปดาห์ตลาดทองน่าจะได้รับผลกระทบจากถ้อยแถลงของประธานธนาคารกลางยุโรปบ้างซึ่งก็ต้องติดตามกันต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ