รมว.พาณิชย์ พอใจโมเดิร์นเทรดช่วยกระจายสินค้าเกษตรช่วงผลผลิตออกตลาดมาก

ข่าวเศรษฐกิจ Monday May 22, 2017 10:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รมว.พาณิชย์ กล่าวว่า ได้มอบหมายให้ผู้บริหารกระทรวงฯ ลงพื้นที่ตลาดสด ตลาดนัด และห้างสรรพสินค้า ตรวจสอบราคาสินค้าที่จำเป็นต่อการครองชีพของประชาชนทุกสัปดาห์ ๆ ละ 3 วัน เพื่อติดตามสถานการณ์การจำหน่ายสินค้าให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม ไม่เกิดการขาดแคลนหรือมีการกักตุนราคาสินค้า

โดยได้รับรายงานจากผู้บริหารกระทรวงฯ ที่ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบภาวะราคาจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคห้างเทสโก้โลตัส สาขาซีคอนสแควร์ว่า ราคาจำหน่ายปลีกสินค้าส่วนใหญ่ยังคงทรงตัว โดยห้างมีการจัดรายการส่งเสริมการจำหน่ายสินค้า สับเปลี่ยนหมุนเวียนเป็นประจำ และมีมุมสินค้าพร้อมรับประทานราคาประหยัดอีกด้วย โดยมีปริมาณสินค้าเพียงพอต่อความต้องการบริโภค และห้างได้มีการปิดป้ายแสดงราคาจำหน่ายสินค้าอย่างชัดเจน เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถตัดสินใจเลือกซื้อได้

ทั้งนี้ห้างเทสโก้โลตัสได้ให้ความร่วมมือกับรัฐบาลด้วยดีมาโดยตลอดในการกระจายสินค้าเกษตรสู่ผู้บริโภค โดยช่วงที่มีผลผลิตออกสู่ตลาดมากจะจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายเพื่อกระตุ้นให้มีการบริโภคสินค้าดังกล่าวเพิ่มขึ้น รวมทั้งได้จัดสวัสดิการให้พนักงานได้ซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคในราคาพิเศษอีกด้วย อาทิ ข้าวสาร ไข่ไก่ และอุปกรณ์การเรียนในช่วงเวลาเปิดเทอม เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ