พาณิชย์ เผยเอกชน 60 ราย ยื่นซองคุณสมบัติประมูลข้าวในสต๊อกรัฐ 1.82 ล้านตัน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday May 22, 2017 14:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางดวงพร รอดพยาธิ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า มีผู้สนใจเข้าร่วมยื่นซองเอกสารคุณสมบัติผู้เสนอซื้อข้าวสารในสต็อกของรัฐสำหรับการจำหน่ายข้าวเป็นการทั่วไป ครั้งที่ 2/2560 จำนวน 1.82 ล้านตัน เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาจำนวน 60 ราย ซึ่งหากมีคุณสมบัติเบื้องต้นครบถ้วนจะสามารถยื่นซองเสนอซื้อได้ในวันที่ 24 พ.ค.60

"กรมฯ จะร่วมกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า และกรมการค้าภายใน ดำเนินการตรวจสอบเอกสารหลักฐานและคุณสมบัติเบื้องต้นของผู้เสนอซื้อทั้ง 60 ราย ตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขคุณสมบัติผู้เสนอซื้อที่ประกาศคณะทำงานฯ (TOR) กำหนด ซึ่งหากปรากฏภายหลังว่าผู้เสนอซื้อรายใดขาดคุณสมบัติหรือมีลักษณะต้องห้ามตามที่ประกาศกำหนดจะถือว่าผู้เสนอซื้อรายนั้นขาดคุณสมบัติและไม่สามารถยื่นเสนอซื้อข้าวในสต็อกของรัฐได้" นางดวงพร กล่าว

อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ กล่าวว่า กรมฯ จะประกาศรายชื่อผู้เสนอซื้อที่ผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติเบื้องต้นในวันที่ 24 พ.ค.60 เวลา 09.00 น.โดยผู้ที่มีรายชื่อผ่านคุณสมบัติเบื้องต้นสามารถยื่นซองเสนอซื้อได้ในวันเดียวกัน ตั้งแต่เวลา 09.00-12.00 น. หลังจากนั้นตั้งแต่เวลา 12.30 น.เป็นต้นไป กรมฯ จะดำเนินการเปิดซองเสนอซื้อ และจะประมวลผลการยื่นซองเสนอซื้อข้าวสารในสต็อกของรัฐเข้าที่ประชุมคณะทำงานฯ และคณะอนุกรรมการพิจารณาระบายข้าว เพื่อนำเสนอประธานคณะกรรมการนโยบายและบริหารจัดการข้าว (นบข.) พิจารณาให้ความเห็นชอบต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ