ธ.ธนชาต มองตลาด Bancassurance โตต่อเนื่อง ส่งประกัน Perfect Saver 20/20 Package จับกลุ่มวัยทำงาน

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday May 24, 2017 14:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางธีรนุช ขุมทรัพย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาผลิตภัณฑ์ธุรกิจลูกค้ารายย่อย ธนาคารธนชาต ในกลุ่มบมจ.ทุนธนชาต (TCAP) กล่าวว่า ธุรกิจแบงก์แอสชัวรันส์ (Bancassurance) มีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่องเพราะคนยุคนี้เห็นความสำคัญของการป้องกันความเสี่ยงและหันมาใสใจวางแผนชีวิตทั้งด้านการเงินและสุขภาพกันมากขึ้น

ดังนั้น ธนาคารได้ร่วมกับบมจ.พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) ออกแบบประกันชีวิต Perfect Saver 20/20 Package ขึ้น ซึ่งเป็นประกันชีวิตที่ให้ความคุ้มครองทั้งชีวิตและสุขภาพ มีชดเชยค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยใน จ่ายเบี้ยแบบสบาย ๆ เหมาะกับคนที่ยังไม่มีความคุ้มครอง หรือความคุ้มครองที่มีอยู่ยังไม่เพียงพอ โดยมีเงินคืนรวมตลอดสัญญาถึง 326,000 บาท และสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ โดยบริษัทได้ทำการตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์นี้ ภายใต้แคมเปญ “คุณป่วยเราจ่าย สบายใจไร้กังวล" เพื่อสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมาย

“ไลฟ์สไตล์คนในปัจจุบัน โดยเฉพาะวัยรุ่น-วัยทำงานค่อนข้างแอคทีฟ มีกิจกรรมนอกบ้านเยอะ ทั้งการออกกำลังกาย กิจกรรมผาดโผนแอดเวนเจอร์ต่าง ๆ ประกันชีวิต Perfect Saver 20/20 Package จึงสามารถตอบโจทย์ความต้องการได้ดีที่สุด เพราะคุ้มครองความเสี่ยงนาน 20 ปี โดยสามารถทำประกันได้ตั้งแต่อายุ 1 เดือน - 60 ปี ให้ความคุ้มครองครอบคลุมการรักษาทั้งเจ็บป่วย-อุบัติเหตุกรณีผู้ป่วยใน และค่าผ่าตัด ค่ายา ค่าห้อง ทำให้ทั้งผู้ทำประกันและครอบครัวอุ่นใจมากขึ้น อีกทั้งมีเงินคืนทุก 3 ปี จึงเป็นการออมเงินไปในตัวอีกด้วย"นางธีรนุช กล่าว

นางธีรนุช กล่าวว่า ตลาดประกันชีวิตในประเทศไทยยังโตได้อีกมากเนื่องจากข้อมูลภาพรวมของธุรกิจประกันแสดงอัตราการถือครองกรมธรรม์ประกันชีวิตในประเทศไทยเมื่อปี 59 อยู่ที่ประมาณร้อยละ 38 เท่านั้น การแข่งขันจากนี้จึงมีทิศทางเข้มข้นขึ้นและผู้บริโภคจะมีทางเลือกที่หลากหลาย สำหรับธนชาตจะขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มเป้าหมายทุกกลุ่มไม่ว่าจะเป็นลูกค้าบุคคล ลูกค้าธุรกิจขนาดเล็ก กลาง และใหญ่ โดยการออกแพ็กเกจที่ตอบสนองให้ทันต่อความต้องการของลูกค้าในแต่ละช่วงเวลา และคำนึงถึงประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับเป็นหลัก ภายใต้เป้าหมายการเป็นธนาคารหลัก (Main Bank) ของลูกค้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ