"วงศ์ทนง" ระดมทีมเปิดตัวสำนักข่าวThe Standard ลงทุน 30 ล้านบ. มั่นใจสิ้นปีคืนทุน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday June 5, 2017 16:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วงศ์ทนง ชัยณรงค์สิงห์ หนึ่งในผู้ก่อตั้งนิตยสาร a day นำทีมเปิดตัวสำนักข่าว The Standard แล้วในวันนี้ มุ่งเป็นสำนักข่าวออนไลน์และนิตยสารฟรีรายสัปดาห์

นายวงศ์ทนง เปิดเผยว่า The Standard มีทีมงาน 80 คน โดยมีทีมงานที่ย้ายมาจากทีมงาน a day 40-50 คน ที่เหลือเป็นทีมงานที่รับเข้ามาใหม่ ทุนจดทะเบียนเริ่มต้น 30 ล้านบาท โดยมีนายวินิจ เลิศรัตนชัย อดีตดีเจดังและนักธุรกิจ ถือหุ้น 45% ,วงศ์ทนง ชัยณรงค์สิงห์ 25% , นิติพัฒน์ สุขสวย หนึ่งในผู้ก่อตั้ง a day ถือหุ้น 20% และบริษัท เดย์อาฟเตอร์เดย์ จำกัด ถือหุ้น 10%

นายวงศ์ทนง เปิดเผยด้วยว่า ตอนนี้ลงทุนในส่วนของสำนักงานเกือบ 10 ล้านบาท รายได้หลักคือมาจากค่าโฆษณา พร้อมตั้งเป้าว่า ในอนาคตจะเป็นสำนักข่าวที่ขายข่าวและภาพในไทยให้สำนักข่าวต่างประเทศด้วย

นายวงศ์ทนง กล่าวด้วยว่า ปีนี้มั่นใจว่าคืนทุน เพราะลูกค้ามั่นใจในตัวทีมงานเราและให้การตอบรับดีมาก ถือว่าเริ่มต้นได้ดีล่าสุดมีรายได้เข้ามาแล้ว 10 ล้านบาท แต่อย่างไรก็ตามเรายืนยันกับพนักงานทุกคนว่าไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นสิ้นปีนี้การันตีมีโบนัสแน่นอน

ส่วนเป้าหมายในการทำสื่อนั้น นายวงศ์ทนง บอกว่า คำว่า The Standard เราตั้งไว้เป็นมาตรฐานของเราเองในการไปให้ถึง ไม่ได้มีเจตนาจะสร้างมาตรฐานสื่อใหม่ให้กับวงการแต่อย่างใด เราอยากเป็นสื่อคุณภาพสื่อหนึ่งของประเทศนี้อยากเป็นหนึ่งในสามสื่อที่คนไทยต้องอ่านทุกวัน ส่วนสโลแกนของเราคือ Stand up for the people เราเชื่อว่าเราเป็นประชาชนชนชั้นกลางที่เข้าใจประชาชนด้วยกันและรู้ว่าสังคมไทยยังขาดตกบกพร่องอะไรอีกเยอะ เราจะพยายามเป็นปากเป็นเสียงในการถ่ายทอดความคิดและชีวิตของคนที่ไม่ได้รับโอกาสสักเท่าไหร่

ส่วนกรณีกระแสวิพากษ์วิจารณ์หนึ่งในคอลัมนิสต์ที่เป็นนักการเมืองดังท่านหนึ่งนั้น ทางกองบรรณาธิการตัดสินใจยุติคอลัมน์ดังกล่าวในช่วงนี้และยังไม่มีแนวคิดที่จะเชิญนักการเมืองคนใดหรือฝ่ายใดมาเป็นคอลัมนิสต์อีก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ