พาณิชย์นำ 12 แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของไทยสู่ร้านดีไซเนอร์ชื่อดัง พร้อมจัด Pop up Store ในญี่ปุ่น

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday June 25, 2017 14:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางมาลี โชคล้ำเลิศ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ได้จัดงานเปิดตัวโครงการ Pop up Store ภายใต้โครงการพัฒนาธุรกิจแฟชั่นของผู้ประกอบการสินค้าแฟชั่นแบรนด์ไทยสู่ตลาดญี่ปุ่น ณ ร้าน Rose Bud Salon เขตชิบูย่า กรุงโตเกียว ซึ่งเป็นร้าน Select Shop ชั้นนำของประเทศญี่ปุ่นที่มีสาขาทั่วประเทศ ซึ่งภายในงานมีนักธุรกิจ ผู้ที่อยู่ในวงการแฟชั่น และสื่อมวลชนเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

สำหรับร้าน Select Shop เป็นร้านที่รวบรวมสินค้าที่สวยงาม มีสไตล์ และมีดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์จากแบรนด์ต่างๆ เป็นแหล่งเลือกซื้อสินค้าดีไซน์ที่เป็นที่นิยมมากในปัจจุบัน ซึ่งนอกจากสินค้าแฟชั่นแล้ว บางแห่งยังมีสินค้าเครื่องใช้ในบ้านอื่นๆ อีกด้วย ร้าน Select Shop ที่ให้ความร่วมมือเข้าร่วมโครงการในปีนี้จำนวน 5 แห่ง ประกอบด้วย ร้านในกรุงโตเกียวจำนวน 3 แห่ง ได้แก่ ร้าน Rose Bud Salon สาขาชิบูย่า ร้าน Cleopatra fig สาขาห้างลูมิเนะ อีสต์ เขตชินจูกุ และร้าน Apt.335 NY เขตฮาราจูกุ และในนครโอซากาจำนวน 2 แห่ง ได้แก่ ร้าน Rose Bud Salon สาขาเทนโนจิ และร้าน Cleopatra fig โอซากา

นางมาลี กล่าวว่า งานนี้ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก มีนักข่าวทั้งจากนิตยสารแฟชั่น WWD และหนังสือพิมพ์อุตสาหกรรมสิ่งทอ Senken เข้าร่วมทำข่าวในงาน รวมถึง Influencers หรือผู้มีอิทธพลในวงการแฟชั่นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมี ผศ.ดร.อโนทัย ชลชาติภิญโญ พร้อมดีไซเนอร์ชั้นนำจากประเทศไทย ได้แก่ นายพลพัฒน์ อัศวะประภา จาก ASAVA Group นายภูภวิศ กฤตพลนารา จากแบรนด์ ISSUE และนางสาวมิลิน ยุวจรัสกุล จากแบรนด์ Milin เดินทางมาร่วมงานครั้งนี้

"ด้วยนโยบายส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของรัฐบาล โครงการนี้จึงจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมแบรนด์แฟชั่นของไทยให้เป็นที่รู้จักในตลาดญี่ปุ่น และเพื่อความต่อเนื่องของโครงการ จึงใช้ชื่อโครงการเช่นเดียวกับปีที่ผ่านมาว่า "Thai Sense.jp" มีการออบแบบธีมของงานให้คงความทันสมัยและมีกลิ่นอายความเป็นไทย โดยในปีนี้มีการจัด Pop up Store ในร้าน Select Shop ในญี่ปุ่นทั้งหมด 5 แห่ง ระหว่างวันที่ 16 มิถุนายน – 9 กรกฎาคม 2560" อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศกล่าว

พร้อมระบุว่า การจัด Pop up Store ในปีที่ 2 นี้ คาดการณ์ยอดจำหน่ายตลอดโครงการประมาณ 4.5 ล้านเยน ความสำเร็จของโครงการนี้นอกจากจะเป็นการส่งเสริมแบรนด์แฟชั่นไทยให้เป็นที่รู้จักในตลาดญี่ปุ่นแล้ว ยังสามารถสร้างภาพลักษณ์ให้กับแบรนด์แฟชั่นไทยอย่างต่อเนื่อง เพื่อชาวญี่ปุ่นยอมรับแบรนด์แฟชั่นไทยในฐานะแบรนด์ที่มีคุณภาพและมีดีไซน์ในระดับสากล นับเป็นการปูทางให้กับแบรนด์แฟชั่นไทยได้บุกตลาดญี่ปุ่นอย่างต่อเนื่องต่อไปในอนาคต

ด้าน น.ส.ณัฐิยา สุจินดา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงโตเกียว กล่าวเสริมว่า สำนักงานฯ ได้นำผู้เชี่ยวชาญชาวญี่ปุ่นมาฝึกอบรมเชิงลึกและสัมมนาเชิงปฏิบัติการด้านการพัฒนาสินค้าและการสร้างแบรนด์ให้กับดีไซเนอร์ไทย โดยมีการจัดสัมมนาในหัวข้อ Select Shop in Japan บรรยายโดยบายเออร์ชั้นนำจากญี่ปุ่น ทำให้ผู้ประกอบการไทยได้ทราบถึงธุรกิจร้าน Select Shop ซึ่งเป็นช่องทางจำหน่ายที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศญี่ปุ่น และอีกหนึ่งหัวข้อสัมมนา ได้แก่ Branding and Merchandising in Japanese Standard Fashion Companies ที่ให้ความรู้เกี่ยวกับการสร้างผู้ประกอบการไทยที่จะขยายธุรกิจสู่ตลาดญี่ปุ่น พร้อมคัดเลือกสินค้าที่จะนำมาจัดจำหน่ายในรูปแบบ Pop up จาก 12 แบรนด์ ได้แก่ asv, Curated, iCONic, ISSUE, Lalalove, Leisure Projects, Milin, Mirror Mirror Brand, Shaka, TandT, TuTTi และ VICK’S


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ