กยท. กำหนดจัดกิจกรรมลงพื้นที่ 7 เขตชี้แจงหลักเกณฑ์จ่ายเงินกองทุนพัฒนายาง สร้างความเข้าใจให้เกษตรกร

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 27, 2017 16:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีธัช สุขสะอาด ผู้ว่าการ การยางแห่งประเทศไทย (กยท.) เปิดเผยว่า กยท.มีกำหนดลงพื้นที่ใน 7 เขต เพื่อประชุมชี้แจง หลักเกณฑ์และวิธีการใช้จ่ายเงินจากกองทุนพัฒนายางพารา ตามมาตรา 49 (3) (5) และ (6) โดยสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มแรกที่สำนักงานตลาดกลางยางพาราจังหวัดสงขลา จากนั้นเป็นการลงพื้นที่ในจังหวัดอุดรธานี ในวันที่ 26 มิ.ย. 60 อุบลราชธานี 28 มิ.ย. 60 เชียงใหม่ 30 มิ.ย. 60 สุราษฏร์ธานี 3 ก.ค. 60 นครศรีธรรมราช 5 ก.ค. 60 และ ระยอง 18 ก.ค. 60 ตามลำดับ

การลงพื้นที่ กยท. 7 เขตในครั้งนี้ เป็นการสร้างความเข้าใจแก่ผู้เกี่ยวข้องโดยตรงให้สามารถดำเนินการได้ทันที และเกษตรกรต้องสามารถเข้าถึงข้อมูล และกองทุนฯ นี้ได้จริง เพื่อให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของพระราชบัญญัติการยางแห่งประเทศไทย พ.ศ 2558 ได้มีการกำหนดให้กองทุนพัฒนายางพารา ใช้ส่งเสริมสนับสนุนเกษตรกร สถาบันเกษตรกร และผู้ประกอบกิจการยางพารา ที่ขึ้นทะเบียนกับ กยท. ให้สามารถรับสิทธิ์และสวัสดิการตามเจตนารมณ์ของ พ.ร.บ. ฉบับนี้

“เกษตรกรชาวสวนยาง ต้องเข้าใจ เข้าถึงสิทธิ์ และสวัสดิการจากกองทุนพัฒนายางพารา ซึ่ง กยท. มีหน้าที่ในการให้ข้อมูลอย่างถูกต้อง และดำเนินการให้เกษตรกรสามารถเข้าถึงกองทุนดังกล่าวได้อย่างเต็มที่ การลงพื้นที่ในครั้งนี้เป็นการสร้างความเข้าใจ และชี้แจงถึงระเบียบ หลักเกณฑ์และวิธีการ และวิธีการดำเนินงานอย่างถูกต้อง รวดเร็ว เพื่อให้เกษตรกร สถาบันเกษตรกร และผู้ประกอบกิจการยาง มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น" ผู้ว่าการ กยท. กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ