สภาพัฒน์ จัดประชุมประจำปี 60 "ขับเคลื่อนแผนฯ 12 สู่อนาคตประเทศ"กำหนด 6 ประเด็นเร่งด่วน

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 28, 2017 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปรเมธี วิมลศิริ เลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) หรือ สภาพัฒน์ เปิดเผยว่า สภาพัฒน์กำหนดจัดการประชุมประจำปี 2560 เรื่อง" ขับเคลื่อนแผนฯ 12 สู่อนาคตประเทศไทย" ในวันที่ 3 ก.ค. 60 เพื่อนำเสนอประเด็นการพัฒนาหลักภายใต้แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 12 (ปี 60-64) และแนวทาง/กลไกการขับเคลื่อนสู่ระดับปฎิบัติในมิติต่างๆ เพื่อวางรากฐานที่แข็งแกร่งของประเทศในรช่วงระยะ 5 ปีแรกของยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี

นอกจากนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้ภาคีการพัฒนาจากทุกภาคส่วนของสังคมได้มีส่วนร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวทางและกลไกในการขับเคลื่อนแผนฯ 12 ในมิติต่างๆ ไปสู่การปฎิบัติและสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับหน่วยงานรับผิดชอบทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และสาธารณชนถึงความเชื่อมโยงของกรอบแนวคิดต่างๆของการพัฒนาประแทศไทย และกลไกการขับเคลื่อนการพัฒนาในบริบทของการบริหารราชการแผ่นดินในปัจจุบัน อาทิ เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนน (SDCs) และ Thailand 4.0 เพื่อให้การขับเคลื่อนในระดับการปฎิบัติเกิดการบูรณาการที่สังฤทธิ์ผล และมีเป้าหมายตัวชี้วัดที่สอดคล้องกัน

ทั้งนี้ ในการประชุมประจำปี 2560 สศช.ได้กำหนด 6 ประเด็นการขับเคลื่อนการพัฒนาที่มีความสำคัญเร่งด่วนและมีลำดับความสำคัญสูงในแผนฯ 12 สู่การปฎิบัติ ได้แก่ กลุ่มที่ 1 ศักยภาพคนไทยเพื่ออนาคตประเทศไทย กลุ่มที่ 2 นวัตกรรมนำสู่อนาคตประเทศไทย กลุ่มที่ 3 เกษตรกรยุคใหม่เพื่ออนาคตประเทศไทย กลุ่มที่ 4 โครงสร้างพื้นฐานและระบบโลจิสติกส์เพื่ออนาคตประเทศไทย กลุ่มที่ 5 ภาครัฐดิจิทัลเพื่ออนาคตประเทศไทย และ กลุ่มที่ 6 การพัฒนาพื้นที่ภาคและเมืองสู่อนาคตประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ