รมว.คมนาคม ให้หน่วยงานเกี่ยวข้องเร่งเคลียร์พื้นที่ใช้ก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม-สีเหลือง-สีชมพู-สีม่วง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 5, 2017 18:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม เป็นประธานประชุมพิจารณาการขอใช้พื้นที่ของหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าในความรับผิดชอบของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดยได้มอบให้ รฟม. หารือกับหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาข้อสรุปเกี่ยวกับการใช้พื้นที่เพื่อก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าให้ได้โดยเร็ว เพื่อลดความเสี่ยงจากการส่งมอบพื้นที่ล่าช้า และอาจเกิดภาระทางการเงินการคลังแก่ภาครัฐในอนาคต รวมทั้งให้โครงการรถไฟฟ้าสามารถก่อสร้างและเปิดให้บริการได้ตามกำหนด ดังนี้

1) โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย-มีนบุรี ได้แก่ แนวทางการจัดการจราจร เพื่อก่อสร้างสถานีรามคำแหง 12 และการทับซ้อนกับโครงการต่อขยายทางยกระดับถนนรามคำแหง บริเวณแยกลำสาลี - คลองบางชัน

2) โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว - สำโรง ได้แก่ สะพานข้ามแยกบางกะปิ อุโมงค์ทางลอดพัฒนาการ สะพานข้ามแยกพรีเมียร์ สะพานข้ามคลองแสนแสบ และทางแยกต่างระดับศรีกรีฑา

3) โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี ได้แก่ พื้นที่บริเวณหน้าศาลปกครอง เพื่อก่อสร้างทางขึ้น - ลงสถานีศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ และพื้นที่บริเวณหน้ากรมการกงสุล

4) โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ ได้แก่ การก่อสร้างปล่องระบายอากาศบริเวณหน้าหอสมุดแห่งชาติ

ทั้งนี้ หน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการขอใช้พื้นที่เพื่อก่อสร้างโครงการถไฟฟ้า ได้แก่ รฟม. กรุงเทพมหานคร กรมการปกครอง กรมการกงสุล และกรมศิลปากร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ