"สมคิด"มอบนโยบาย ททท.จัดแพคเกจต่อยอดเมืองรอง-มาตรการลดหย่อนภาษีกระตุ้นท่องเที่ยว

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 26, 2017 17:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวภายหลังรับมอบนโยบายจากนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีว่า นายสมคิดได้สั่งการให้ ททท.คิดแพคเกจท่องเที่ยวภายใน 2 สัปดาห์ เพื่อต้องการให้เกิดการกระจายตัวของนักท่องเที่ยวไปสู่ท้องถิ่นให้มากขึ้น และต้องการให้เริ่มดำเนินการในช่วงเดือน ส.ค.-ธ.ค.นี้ทันที โดยมอบหมายให้ททท.ไปหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน และผู้ประกอบการท่องเที่ยว

เบื้องต้นจะมีการต่อยอดจากโครงการที่ ททท.ได้คิดไว้ คือ"โครงการ 20 เมืองต้องไป" ซึ่งแผนงานจะต้องมีการแนะนำเส้นทางการท่องเที่ยวโดยเชื่อมต่อระบบการขนส่งให้ครบวงจร ทั้งทางรถยนต์ รถไฟ และสายการบิน

"เส้นทางที่เราจะโปรโมตให้คนไป เช่น จะไปเมืองลับแล ไม่มีเครื่องบินลง แต่ใกล้ที่สุดลงที่ไหน แล้วต้องเดินทางต่ออย่างไร เพื่อให้เดินทางสะดวกขึ้น"นายยุทธศักดิ์ กล่าว

นอกจากนี้ ผู้ว่าททท. ระบุว่า นายสมคิด ยังได้ให้แนวคิดในเรื่องการลดหย่อนภาษีเพื่อจูงใจให้ท่องเที่ยวในประเทศมากขึ้นด้วย

"การออกแบบแพคเกจทัวร์เป็นส่วนหนึ่งในการลดหย่อนได้ และเพื่อไม่ให้เกิดการเลือกปฏิบัติให้ใช้วิธีแบบขั้นบันได ถ้าเมืองใกล้ลดหย่อนภาษีระดับหนึ่งแต่ถ้าไปท่องเที่ยวเมืองไกลๆ ให้ลดหย่อนได้มากหน่อย"นายยุทธศักดิ์ กล่าว

นอกจากนี้ ในที่ประชุมปลัดกระทรวงมหาดไทยได้นำเสนอข้อมูลการจัดกิจกรรม โดยพบว่า มี 125 หมู่บ้านจากทั่วประเทศที่เป็นหมู่บ้านต้นแบบสำหรับการท่องเที่ยว มีสินค้าโอทอปที่มีชื่อเสียงและมีการบริหารจัดการชุมชนที่เข้มแข็ง ซึ่งททท.จะนำข้อมูลตรงนี้ไปประกอบการพิจารณาจัดทำแพคเกจท่องเที่ยวด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ