กรมท่าอากาศยานเร่งเคลียร์จุดน้ำท่วมขังสนามบินสกลนครหลังฝนหยุด พร้อมทดสอบรันเวย์

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday July 30, 2017 17:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมท่าอากาศยานเปิดเผยว่า ขณะนี้ที่สกลนครฝนหยุดตกทำให้ไม่มีปริมาณน้ำเพิ่มในจุดที่มีน้ำท่วมขัง และได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมท่าอากาศยานสกลนคร โดยบูรณาการร่วม ตามข้อสั่งการของรมว.คมนาคมระหว่างหน่วยงานภายในกระทรวงคมนาคมและภายนอก คือ กรมท่าอากศยานได้รับความช่วยเหลือจากกรมทางหลวง กรมทางหลวงชนบท กรมชลประทาน กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย บริษัท แพร่วิศวกรรม จำกัด ระดมรถขุด เครื่องสูบน้ำเข้ามาดำเนินการขุดเปิดทางน้ำที่ท่วมขังในท่าอากาศยานลงสู่ลำรางสาธารณะที่เชื่อมต่อ กับหนองหาน เพื่อนำเครื่องสูบน้ำเร่งระบายน้ำไปพร้อมกัน

ส่วนท่าอากาศยานสกลนครนำรถดับเพลิง และกรมทางหลวงนำรถฉีดน้ำแรงดันสูง รถน้ำ ระดมฉีดน้ำ เพื่อล้างทำความสะอาด ทางวิ่ง ลานจอดเครื่องบิน ที่เริ่มแห้งแล้ว เพื่อเตรียมความพร้อมเปิดใช้งาน

กรมท่าอากาศยาน ส่วนกลางนำอุปกรณ์ อะไหล่ และเจ้าหน้าที่หน่วยงานวิศวกรรมไฟฟ้ากองเครื่องช่วยการเดินอากาศและระดมช่างในท่าอากาศยานใกล้เคียง เร่งดำเนินการตรวจสอบ อุปกรณ์ ระบบไฟฟ้าสนามบิน (เครื่องช่วยการเดินอากาศแบบทัศนวิสัย ที่ใช้ประกอบในการขึ้นลงของเครื่องบิน) รวมทั้งระดมช่างไฟฟ้า ทั้งส่วนกลางและท่าอากาศยานลงพื้นที่ตรวจสอบทำความสะอาด เปลี่ยนอุปกรณ์ที่เสียหาย และแก้ไขสายระบบไฟฟ้าสนามบิน ตามมาตรฐานองค์การการบินพลเรือน (ICAO) ในจุดที่แห้งของทางวิ่ง เพื่อให้การเปิดสนามบินเป็นไปโดยเร็วที่สุด

ขณะที่กรมทางหลวง กรมทางหลวงชนบท ได้ให้ความอนุเคราะห์นำเครื่องทดสอบความแข็งแรงทางวิ่ง เข้าทำการทดสอบความแข็งแรงทางวิ่ง ในส่วนที่แห้งแล้ว หลังจากการน้ำวม เพื่อให้ทราบข้อมูลความแข็งแรงทางวิ่ง และใช้เป็นข้อมูลในการตัดสินในการเปิดใช้ทางวิ่ง ตามมาตรฐาน ICAO


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ