กกพ.ให้ 2 โรงไฟฟ้าก๊าซชีวภาพรวม 3.7 MW ผ่านเทคนิคโครงการรับซื้อไฟ จ.ชายแดนใต้

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 3, 2017 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ประกาศรายชื่อผู้ผ่านคุณสมบัติทางเทคนิค สำหรับการรับซื้อไฟฟ้าจากผู้ผลิตไฟฟ้าขนาดเล็กมาก โครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน ในแบบ Feed-in Tariff ประเภทเชื้อเพลิงก๊าซชีวภาพ (น้ำเสีย/ของเสีย) สำหรับพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอในจังหวัดสงขลา พ.ศ. 2560 โดยมีผู้ผ่านคุณสมบัติทางเทคนิคเพียง 2 โครงการ รวมปริมาณเสนอขายไฟฟ้า 3.7 เมกะวัตต์ (MW) จากที่ยื่นข้อเสนอ 6 โครงการ รวมปริมาณเสนอขาย 10.3 เมกะวัตต์ ขณะที่ กกพ.มีเป้าหมายจะรับซื้อไฟฟ้าจากโครงการดังกล่าวจำนวน 8 เมกะวัตต์ เพื่อให้ครบตามเป้าหมายรับซื้อ 10 เมกะวัตต์

กกพ. ระบุว่าในการประชุมกกพ.เมื่อวันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมา มีมติเห็นชอบรายชื่อผู้ผ่านคุณสมบัติและข้อเสนอขอขายไฟฟ้าด้านเทคนิคของโครงการดังกล่าว ได้แก่ บริษัท ปัตตานีมุ่งพัฒนา ไบโอแก๊ส จำกัด ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 3 เมกะวัตต์ ปริมาณไฟฟ้าที่เสนอขาย 2.8 เมกะวัตต์ และบริษัท กระบี่หยก จำกัด ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 0.95 เมกะวัตต์ ปริมาณไฟฟ้าที่เสนอขาย 0.9 เมกะวัตต์

ทั้งนี้ ผู้ที่ผ่านการประเมินคุณสมบัติและข้อเสนอขอขายไฟฟ้าด้านเทคนิค จะมีการประเมินข้อเสนอขอขายไฟฟ้าด้านราคาในวันที่ 12 ก.ย.60 ส่วนผู้ที่ไม่ผ่านการประเมินคุณสมบัติและข้อเสนอขอขายไฟฟ้าด้านเทคนิคสามารถใช้สิทธิอุทธรณ์ โดยให้จัดทำเป็นหนังสือยื่นต่อ กกพ.ภายใน 30 วันนับจากที่มีประกาศ

อนึ่ง กกพ.จะประกาศรายชื่อผู้ได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้เสนอขายไฟฟ้าของโครงการดังกล่าว ในวันที่ 14 ก.ย. โดยผู้ที่ได้รับคัดเลือกจะต้องจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ภายในวันที่ 30 มิ.ย.62


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ