"ทีโอที"ลั่นพร้อมรับไม้ต่อจาก TRUE หลังสิ้นสุดสัมปทานโทรศัพท์ 2.6 ล้านเลขหมาย ต.ค.นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 4, 2017 12:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางณัฏฐ์ณัชชา ไชยประเสริฐ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานกฏหมาย บมจ. ทีโอที กล่าวว่า ทีโอที ได้เตรียมความพร้อมรองรับการให้บริการลูกค้า หลังสิ้นสุดสัญญาสัมปทานบริการโทรศัพท์ประจำที่ในเขตนครหลวงจำนวน 2.6 ล้านเลขหมาย ซึ่งเป็นสัญญาร่วมการงานและร่วมลงทุนระหว่าง บมจ.ทีโอที กับ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) เมื่อครบกำหนดในวันที่ 29 ต.ค.60 โดยทรูต้องส่งมอบอุปกรณ์ในระบบที่ติดตั้งแล้วเสร็จรวมถึงที่ดินและอาคารที่ ทรู จัดหาและติดตั้งให้ ทีโอที เพื่อเป็นกรรมสิทธิ์ของ ทีโอที โดยทาง ทีโอที มั่นใจว่าสามารถให้บริการลูกค้าผู้ใช้บริการได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

สำหรับกลุ่มลูกค้าที่มีระบบเครือข่ายโทรศัพท์ภายในของตนเอง ทีโอที พร้อมที่จะประสานเพื่อพัฒนาระบบการใช้งาน หรือวางแผนปรับปรุงระบบเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้บริการเพิ่มมากขึ้น ส่วนการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการแก้ไขปัญหาของเลขหมาย ทีโอที ได้เตรียมช่องทางติดต่อหลากหลายเพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับลูกค้าผู้ใช้บริการที่ต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ที่ TOT Contact Center 1100 ช่องทาง Online ที่ Facebook Fan page “@TOTPublic" , http://www.tot.co.th, e-mail : 1100@tot.co.th และ ศูนย์บริการลูกค้าทีโอทีทุกแห่งในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล

ทางด้านนายอนุรุต อุทัยรัตน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจโทรศัพท์ประจำที่และบรอดแบนด์ บมจ.ทีโอที กล่าวว่า ภายหลังสิ้นสุดสัญญาสัมปทาน ทาง ทีโอที จะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 30 ต.ค.60 โดยได้เตรียมพร้อมเพื่อรองรับการให้บริการลูกค้าทั้งระบบชุมสาย ระบบการกำลัง ระบบบริหารจัดการ (Management) และการประสานงานกับส่วนงานที่เกี่ยวข้องทั้งการไฟฟ้า และเจ้าของที่ตั้งชุมชนเพื่อการดำเนินการต่อเนื่อง การเตรียมข้อมูลที่จำเป็นต่อการใช้บริการของลูกค้า อาทิ เงื่อนไขการใช้บริการ หน่วยงานที่รับผิดชอบในการให้บริการแต่ละด้าน การเตรียมทดสอบระบบที่เกี่ยวข้องกับการใช้บริการของลูกค้าหรือจัดทำข้อมูลเข้าระบบทุกระบบและทดสอบการใช้งานเสมือนจริง รวมถึงการเตรียมในด้านของระบบสารสนเทศที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ ระบบใบแจ้งหนี้ ระบบการรับแจ้งเหตุเสียและการจ่ายงาน ระบบ Call Center เพื่อรองรับการแจ้งเหตุเสียของลูกค้า ระบบการรับชำระค่าใช้บริการ ขอให้มั่นใจว่าผู้ใช้จะสามารถใช้เลขหมายเดิมได้ต่อไปไม่มีการเปลี่ยนแปลงเบอร์และจะได้รับบริการอย่างต่อเนื่อง อนาคตทีโอทีจะปรับปรุงชุมสายเพื่อให้บริการด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย

"ทีโอทีได้ทำแผนให้บริการต่อเนื่องส่งให้กสทช. แล้ว ทีโอทีพร้อมให้บริการและพร้อมจะลงทุนพัฒนาชุมสายที่จะรองรับเทคโนโลยีใหม่ๆ ทีโอทีเตรียมแผนที่จะเริ่มปรับปรุงชุมสายใหม่ในปี 2564 โดยเปลี่ยนจากชุมสายที่ใช้สายทองแดงเป็น optical fiber เมื่อถึงปี 2568 ชุมสายทองแดงจะหมดไป " นายอนุรุต กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ