บอร์ด กสทช.พักใบอนุญาตช่อง PEACE TV 30วันหลังมีเนื้อหาล้มล้างการปกครองฯ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 9, 2017 18:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ กสทช.มีมติสั่งพักใบอนุญาตดาวเทียมของช่องPeace TV เป็นเวลา 30 วันนับจากวันที่รับคำสั่งทางปกครอง หลังจากช่อง Peace TV ได้ออกอากาศเมื่อวันที่ 4 ก.ค. และ 9 ก.ค.ที่ผ่านมาผ่านรายการ"เข้าใจตรงกันนะ" และรายการ"หัองข่าวเล่าเรื่องสุดสัปดาห์"มีเนื้อหาที่เป็นสาระสำคัญในการล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขหรือมีผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ ความสงบเรียบร้อยหรือศีลธรรมอันดีของประชาชน ตาม มาตรา 37 แห่ง พ.ร.บ.ประกอบกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ ปี พศ.2551

ทั้งนี้ กสทช.คาดว่าพรุ่งนี้จะออกคำสั่งส่งให้ทาง Peace TV โดยครั้งนี้ไม่ได้หยุดเฉพาะรายการ แต่ให้ระงับการออกอากาศทุกรายการ

เลขาธิการ กสทช. กล่าวว่า ที่ประชุมบอร์ด กสทช.มีมติให้ปรับปรุงองค์ประกอบและคำนิยามของ กิจการ Over The Top (OTT) ให้กว้างขวางขึ้นจากมติเดิมให้ดูแลกิจการโทรทัศน์ เพิ่มเข้ามาให้ครบถ้วนยังรวมถึงช่องทางเผยแพร่ทั้งที่ผ่านโครงข่าย และนอกโครงข่ายเพื่อไม่ให้ประชาชนเกิดความสับสน

รวมทั้งได้เพิ่มคณะอนุกรรมการกำกับดูแลกิจการ กระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ Over The Top เพิ่มอีก 3 ราย ที่มาจากกรรมการด้านกิจการโทรคมนาคม ได้แก่ นายธวัชชัย จิตรภาษ์นันท์ กรรมการ กสทช. นายประเสริฐ ศีลพิพัฒน์ กรรมการ กสทช. และนายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร รองเลขาธิการ กสทช.

นอกจากนี้ พ.อ.นที ศุกลรัตน์ ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการ OTT ขออนุมัติหลักการในการกำกับดูแล OTT

หลังจากนี้จะจัดรับฟังความคิดเห็นกลุ่มย่อย(Focus Group )หรือกลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย เรื่องหลักการกำกับดูแล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ