(เพิ่มเติม) แหล่งข่าวรฟท.เผย STEC ได้งานรถไฟทางคู่ ช่วงนครปฐม-หัวหิน สัญญา 2,"เอ เอส แอสโซซิเอท เอนยิเนียริ่ง"ได้สัญญา 1

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 10, 2017 15:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า ผลการประกวดราคาโครงการรถไฟทางคู่ ช่วงนครปฐม-หัวหิน สัญญา 1 ช่วงนครปฐม-หนองปลาไหล มีผู้เสนอราคาต่ำสุดที่ 8,198 ล้านบาท ต่ำกว่าราคากลางที่ 8,390 ล้านบาท โดยมีผู้เข้าร่วมประมูลทั้งหมด 11 ราย อย่างไรก็ตาม รฟท.ยังไม่ได้เปิดเผยผู้ที่เสนอราคาต่ำสุดดังกล่าว

ส่วนสัญญาที่ 2 ช่วงหนองปลาไหล-หัวหิน ราคาประมูลต่ำสุดที่ 7,520 ล้านบาทต่ำกว่าราคากลาง 7,676.93 ล้านบาท โดยมีผู้เข้าร่วมประมูล 11 รายเช่นกัน

นายทนงศักดิ์ พงษ์ประเสริฐ รองผู้ว่าการ รฟท.ในฐานะประธานคณะกรรมการประกวดราคาจ้างโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ ช่วงนครปฐม-หัวหิน กล่าวว่า การประมูลในวันนี้มีการเสนอราคากันหมดทั้ง 11 ราย แต่ราคาประมูลที่ออกมาเป็นแบบ e-Auction เป็นการเคาะราคาอย่างโปร่งใส ซึ่งราคาประมูลที่ออกมาสอดคล้องกับงานที่มีความยากและระยะทางไม่เท่ากัน ซึ่งคงเป็นเรื่องยากที่จะเจรจาต่อรองราคา

อย่างไรก็ตาม รฟท.จะไปดูรายละเอียดมูลค่างานแต่ละรายการที่เสนอราคามาก่อน

นายทนงศักดิ์ กล่าวว่า จะนำผลประมูลเสนอให้นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ รักษาการผู้ว่าการ รฟท.เพื่อรับทราบในวันนี้ และคาดจะสามารถส่งผลประมูลให้คณะกรรมการ รฟท.ในปลายเดือน ส.ค.60 และคาดลงนามสัญญาในเดือน ก.ย.นี้

ส่วนสัญญาโครงการรถไฟทางคู่ช่วง หัวหิน-ประจวบคีรีขันธ์ ที่ บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเม้นท์ (ITD) เป็นผู้เสนอราคาต่ำสุดที่ 5,807 ล้านบาท ต่ำกว่าราคากลางที่ 7,305 ล้านบาท จะนำเสนอคณะกรรมการ รฟท.ในวันพรุ่งนี้ และคาดลงนามสัญญาในเดือน ส.ค.นี้

ด้านแหล่งข่าวรฟท. เปิดเผยว่า บริษัท เอ เอส แอสโซซิเอท เอนยิเนียริ่ง (1964) จำกัด เป็นผู้เสนอราคาต่ำสุดในสัญญาที่ 1 ส่วนสัญญาที่ 2 บมจ.ซิโน-ไทย เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น (STEC) เป็นผู้เสนอราคาต่ำสุด โดยทั้ง 2 สัญญามีการเสนอราคาประมูลต่ำกว่าราคากลางประมาณ 2%

แหล่งข่าว รฟท. กล่าวว่า บริษัท เอ เอส แอสโซซิเอท เอนยิเนียริ่ง (1964) จำกัด เป็นบริษัทมีผลงานและทำงานกับ รฟท.มานานกว่า 20 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ