SCB ร่วมบสย.ปล่อยสินเชื่อ SME สูงสุด 300% รับภาระค่าธรรมเนียม บสย. 4 ปีแรก พร้อมลดดอกเบี้ยสูง 1%

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 11, 2017 11:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางพิกุล ศรีมหันต์ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ผู้บริหารสูงสุดลูกค้าเอสเอ็มอี ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) กล่าวว่า ธนาคารฯได้เข้าร่วม โครงการค้ำประกันสินเชื่อ SMEs ทวีทุน (Portfolio Guarantee Scheme ระยะที่ 6) ปรับปรุงใหม่ ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 1 ส.ค.60 โดยธนาคารได้เตรียมวงเงินสินเชื่อสำหรับโครงการดังกล่าวจำนวน 12,000 ล้านบาท และจะรับภาระค่าธรรมเนียมการค้ำประกันสินเชื่อบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.)1.75% ต่อปี ในระยะ 4 ปีแรก แทนลูกค้า

ธนาคารยังร่วมกับ บสย. ผลักดันนโยบายภาครัฐช่วยปลดล็อคเอสเอ็มอีสู่การขยายธุรกิจให้สามารถเติบโตโดยไม่สะดุด ด้วยการให้วงเงินสินเชื่อสูงขึ้นสำหรับลูกค้าที่มีหลักทรัพย์ค้ำประกันไม่เพียงพอในการขยายธุรกิจให้ได้วงเงินสินเชื่อสูงสุดถึง 300% ของราคาประเมินหลักประกัน พร้อมลดภาระค่าใช้จ่าย โดยฟรีค่าธรรมเนียม บสย. 4 ปีแรก และลดดอกเบี้ยสูงสุด 1% สำหรับลูกค้าที่เข้าร่วมโครงการค้ำประกันสินเชื่อ SMEs ทวีทุน

นอกจากนี้ ธนาคารไทยพาณิชย์ยังจัดแคมเปญพิเศษ "ย่อ ยืด ขยาย" โปรแกรมพิเศษเพิ่มเติมสำหรับเอสเอ็มอี ที่เข้าร่วมโครงการฯ เพื่อช่วยเหลือด้านเงินทุนให้เอสเอ็มอีสามารถต่อยอดธุรกิจ ด้วยสินเชื่อเงื่อนไขพิเศษ โดยลูกค้าจะได้รับวงเงินกู้เพิ่ม 10% ของราคาประเมินหลักประกัน และขยายระยะเวลาผ่อนสูงสุด 2 ปี โดยแนวทางที่ธนาคารออกมาจะช่วยลดต้นทุนทางการเงินให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี พร้อมทั้งเพิ่มโอกาสให้ผู้ประกอบการที่มีศักยภาพสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้มากขึ้นด้วย

“เป้าหมายของธนาคารไทยพาณิชย์ที่สำคัญประการหนึ่งคือ การผลักดันให้เอสเอ็มอีไทยเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน โดยเราพร้อมให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนเอสเอ็มอีในรูปแบบต่างๆ ตลอดจนพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่ตอบสนองความต้องการได้อย่างครบวงจร"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ