BOI เผย“โฮยา"ทุ่มงบกว่า 1 พันลบ.เปิดรง.ผลิตเลนส์แก้วตาเทียมแห่งแรกในไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 15, 2017 12:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

“โฮยา"ทุ่ม 1 พันล้านบาท เปิดโรงงานแห่งใหม่ลงทุนผลิตเลนส์แก้วตาเทียมแห่งแรกในประเทศไทย เป็นผลิตภัณฑ์ที่เพิ่มความสะดวกในการผ่าตัดเปลี่ยนถ่ายสำหรับผู้ป่วยโรคต้อกระจก มั่นใจเป็นฐานผลิตที่จะช่วยการเติบโตของบริษัทในอนาคต

นางหิรัญญา สุจินัย เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า โรงงานผลิตเลนส์แก้วตาเทียม (Intraocular Lens) ของบริษัท โฮยา เซอร์จิคัล ออปติคส์ (HSO) ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมภาคเหนือ จังหวัดลำพูน เป็นโรงงานผลิตเลนส์แก้วตาเทียมแห่งแรกของเครือโฮยาในประเทศไทย เงินลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทได้ขยายโครงการผลิตเลนส์แก้วตาเทียมมาจากโรงงานที่ประเทศสิงคโปร์ โดยเป็นโครงการผลิตเลนส์แก้วตาเทียม สำหรับเปลี่ยนถ่ายแก่ผู้ป่วยโรคต้อกระจก (Cataract) ที่มีคุณสมบัติพิเศษ ด้วยการบรรจุเลนส์อยู่ในเครื่องตัวนำ (Injector) เพื่อให้แพทย์สามารถนำไปฉีดเข้าสู่นัยน์ตาผู้ป่วยได้โดยตรง ช่วยให้การผ่าตัดมีความสะดวกรวดเร็ว แม่นยำ ขณะที่เครื่องตัวนำแต่ละชิ้นเป็นแบบใช้ครั้งเดียว จึงทำให้มีความปลอดภัยยิ่งขึ้น

“การตั้งโรงงานผลิตเลนส์แก้วตาเทียมในประเทศไทยครั้งนี้เป็นการลงทุนครั้งสำคัญที่จะรองรับการเติบโตของบริษัทในอนาคต และตอกย้ำถึงความเชื่อมั่นในศักยภาพการเป็นฐานการลงทุนในกิจการเครื่องมือแพทย์ของไทย นอกจากนี้ยังมีการวิจัยและพัฒนาเลนส์แบบใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ป่วย จึงเป็นอีกหนึ่งโครงการที่สอดคล้องกับนโยบายประเทศไทย 4.0" นางหิรัญญา กล่าว

สำหรับบริษัท โฮยา เซอร์จิคัล ออปติคส์ เป็นหนึ่งในเครือของโฮยา คอร์ปอเรชั่น บริษัทชั้นนำระดับโลกด้านนวัตกรรมการดูแลสุขภาพ ซึ่งมีการลงทุนในกิจการผลิตเลนส์สายตาในประเทศไทยมาตั้งแต่ปี 2523 และปัจจุบัน บริษัทโฮยา เซอร์จิคัล ออปติคส์ เป็นหนึ่งในผู้นำการผลิตเลนส์แก้วตาเทียมในตลาดโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ