(เพิ่มเติม) ขสมก. ยกเลิกประมูลรถเมล์ NGV หลังไม่มีเอกชนเข้ายื่นซองประมูล คาดเปิดประมูลใหม่อีก 2 เดือนหลังปรับแก้ TOR

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 24, 2017 15:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐชาติ จารุจินดา ประธานคณะกรรมการบริหาร องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยว่า ขสมก.ยกเลิกการประมูลโครงการจัดหารถโดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ (NGV) 489 คัน วงเงิน 3,387 ล้านบาท เนื่องจากไม่มีเอกชนรายใดเข้ายื่นประมูล ซึ่งเปิดให้ยื่นซองในเวลา 9.00-11.00 น.ของวันนี้

หลังจากนี้ คณะกรรมการจัดหาฯ ต้องไปปรับปรุงเงื่อนไขการประกวดราคา(TOR) ใหม่ โดยแนวโน้มอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงราคาประมูล ทั้งนี้คาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 2 เดือนน่าจะเปิดประมูลรอบใหม่ได้

"ไม่มีคนยื่นซองเข้ามา ก็ต้องล้มเลิกการประมูล ก็ต้องมาปรับ TOR ต้องทำให้เร็วที่สุด ไม่ควรเกิน 2 เดือนน่าจะเปิดใหม่ได้"นายณัฐชาติกล่าว

อนึ่ง มีเอกชนเข้ามาซื้อซองประมูลโครงการนี้ 3 ราย คือ บริษัท ไทย เทคโนโลยี แอนด์ เดเวลอปเมนท์ จำกัด, บริษัท เบสท์ริน กรุ๊ป จำกัด และ กิจการร่วมค้า เจวีซีซี ที่มี บมจ.ช.ทวี (CHO)

ด้านนายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ช. ทวี ดอลลาเซียน (CHO) กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ว่า กลุ่มบริษัทไม่ยื่นซองประกวดราคาโครงการจัดซื้อรถเมล์ NGV เพราะราคากลางที่กำหนดไว้ต่ำเกินไป ต่ำกว่าต้นทุน โดยราคาดังกล่าวเป็นราคาสุดท้ายที่ทางบริษัท เบสท์รินกรุ๊ป จำกัด เสนอและเป็นผู้ชนะประมูล ซึ่งต่อมามีปัญหาการจัดหารถในเวลาต่อมา อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทได้แจ้งต่อ ขสมก. แล้ว แต่ทาง ขสมก.ต้องดำเนินตามขั้นตอนของการประมูลที่ต้องนำราคาสุดท้ายของการประมูลครั้งที่แล้ว

"วันนี้ไม่มีใครไป ก็สะท้อนให้เห็นแล้วว่าไม่มีใครทำงานได้ในราคานี้" นายสุรเดช กล่าว

ทั้งนี้ CHO เคยเสนอราคาในโครงการจัดซื้อรถเมล์ NGV ของขสมก.ที่ 4,021.70 ล้านบาทเมื่อปีก่อน ซึ่งต่อมาล้มเลิกการประมูลไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ