สคร. เร่งกระบวนการเปิดขายกองทุน TFF หลังเคลียร์ข้อข้องใจกทพ.เรียบร้อย ลุ้นเสนอขายทันปีนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 28, 2017 09:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการเตรียมการจัดตั้งกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานเพื่ออนาคตประเทศไทย (ไทยแลนด์ฟิวเจอร์ฟันด์) ว่า หลังจากได้หารือกับการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และได้ทำความเข้าใจเกี่ยวกับประเด็นต่างๆ ที่ กทพ. ยังมีความข้องใจจบเรียบร้อยแล้ว ซึ่ง กทพ. ได้คลายความกังวลในประเด็นต่าง ๆ เรียบร้อยแล้ว โดยหลังจากนี้พร้อมจะเดินหน้าตามกระบวนการจัดตั้งไทยแลนด์ฟิวเจอร์ฟันด์ต่อทันที

ทั้งนี้ กระทรวงการคลังจะเร่งประสานงานกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อดำเนินการเกี่ยวกับเอกสารที่จะใช้ในกระบวนการที่เหลือ และการออกหนังสือชี้ชวน โดยพยายามจะให้กระบวนการเดินหน้าโดยเร็วที่สุด เพื่อให้ยังสามารถขายหน่วยลงทุนได้ทันภายในปีนี้

"หลังจากนี้ กทพ. จะดำเนินการส่งร่างสัญญาโอนและรับสิทธิ์โอนในรายได้ (RTA)โครงการทางพิเศษฉลองรัฐ (รามอินทรา-อาจณรงค์) และทางพิเศษบูรพาวิถี (บางนา-ชลบุรี) เพื่อโอนรายได้ในอนาคตที่ 45% ให้กับกองทุนไทยแลนด์ฟิวเจอร์ฟันด์เป็นเวลา 30 ปี ให้สำนักงานอัยการตรวจสอบเห็นชอบ ซึ่งในส่วนนี้ยอมรับว่าประเมินไม่ได้ว่า อัยการจะใช้เวลาในการพิจารณานานแค่ไหน แต่เชื่อว่าน่าจะเร็วที่สุด เพราะโครงการดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล" นายเอกนิติ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ