ราคาทองในประเทศเช้านี้ขึ้นบาทละ 300 หลังดอลล์อ่อนหนุนราคาตลาดโลก

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 29, 2017 09:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองคำในประเทศเช้านี้ปรับตัวขึ้นบาทละ 300 บาท โดยล่าสุดเมื่อเวลา 09.28 น. สมาคมค้าทองคำ รายงานราคาทองคำแท่ง รับซื้อเข้าบาทละ 20,600.00 ขายออกบาทละ 20,700.00 ส่วนราคาทองรูปพรรณ รับซื้อเข้าบาทละ 20,223.44 ขายออกบาทละ 21,200.00

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ทองคำได้รับปัจจัยหนุนจากเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลง จากความวิตกเกี่ยวกับผลกระทบของพายุเฮอร์ริเคนฮาร์วีย์ซึ่งเข้าพัดถล่มรัฐเท็กซัส ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมหนักและสร้างความเสียหายอย่างหนักโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเมืองฮุสตัน ซึ่งเป็นเมืองขนาดใหญ่อันดับ 4 ของสหรัฐ

นอกจากนี้ การประชุมเศรษฐกิจประจำปีที่เมืองแจ็กสัน โฮลเมื่อคืนวันศุกร์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ไม่ได้ส่งสัญญาณเกี่ยวกับนโยบายการเงินของเฟดในอนาคต ขณะที่ประธานธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) แถลงว่าเศรษฐกิจยูโรโซนมีแนวโน้มฟื้นตัวหลังจากการใช้มาตรการทางการเงินที่ผ่อนคลาย และไม่ได้ส่งสัญญาณปรับลดวงเงินมาตรการ (QE) เช่นกัน ทางด้านกองทุน SPDR ซื้อทองคำต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 อีก 9.16 ตัน

ขณะที่ในช่วงเช้าวันนี้เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธตกลงในน่านน้ำนอกชายฝั่งเกาะฮอกไกโด ทำให้สถานการณ์คาบสมุทรเกาหลีตึงเครียดมากขึ้น และคืนนี้สหรัฐจะประกาศดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคโดย Conference Board ซึ่งตลาดคาดว่าจะลดลงจาก 121.1 ในเดือนก.ค. สู่ระดับ 120.3 ในเดือนส.ค ขณะที่คืนพรุ่งนี้ติดตามจีดีพีสหรัฐไตรมาส 2 ซึ่งเป็นประมาณการครั้งที่ 2 และการจ้างงานภาคเอกชน ADP ของสหรัฐเดือนส.ค. ส่วนการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐเดือนส.ค. จะประกาศในวันศุกร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ