บอร์ด กสทช.นัดประชุม 26 ก.ย.เลือกประธานฯ ใหม่ทำหน้าที่แทน"ธเรศ"ที่ครบวาระ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 20, 2017 16:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวว่า ตามที่ พล.อ.อ.ธเรศ ปุณศรี ประธาน กสทช.จะมีอายุครบ 70 ปี ในวันที่ 5 ต.ค.61 ทำให้ต้องพ้นจากตำแหน่งประธานและกรรมการ กสทช.ตามกฎหมาย ตนเองจึงได้ทำหนังสือแจ้งกรรมการ กสทช.ทุกคนเพื่อเชิญประชุมลงมติเลือกผู้ปฎิบัติหน้าที่ประธาน กสทช.ในวันที่ 26 ก.ย.นี้เวลา 14.00 น.

เมื่อที่ประชุมเลือกประธานได้แล้ว สำนักงานฯ จะส่งรายชื่อผู้ที่ได้รับการเสนอเป็นประธาน กสทช.ไปให้ประธาน สนช.เพื่อส่งเรื่องให้นายกรัฐมนตรีดำเนินการต่อไป ทั้งนี้เมื่อมีผู้ปฎิบัติหน้าที่ประธาน กสทช.แล้ว กสทช.จะทำหน้าที่ต่อไปจนกว่าจะมีการสรรหา กสทช.ชุดใหม่ ทั้งนี้บอร์ด กสทช.ชุดปัจจุบันได้ชะลอการอนุมัติงบประมาณลงทุนใหม่ไว้ก่อนจนกว่าจะมีบอร์ดชุดใหม่เข้ามาทำหน้าที่แทน

ทั้งนี้ สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาได้จัดตั้งคณะกรรมการสรรหากรรมการ กสทช.ชุดใหม่ ตาม พ.ร.บ.องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ พ.ศ.2560 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยคาดว่า หลังจากนี้จะประกาศรับสมัครภายใน 15 วัน จากนั้นคณะกรรมการสรรหาต้องคัดเลือกผู้สมัครที่มีคุณสมบัติเป็นกรรมการจำนวน 2 เท่าของกรรมการแต่ละด้านภายใน 30 วัน จากนั้นจะเสนอรายชื่อให้สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.)ลงมติเลือก ส่วนคณะกรรมการ กสทช.ชุดเก่าจะสิ้นสุดวาระในวันที่ 7 ต.ค.60(แต่งตั้งและปฏิบัติหน้าที่เมื่อวันที่ 7 ต.ค.54 มีวาระการทำงาน 6 ปี)

กรรมการ กสทช.ที่ได้รับแต่งตั้งจำนวน 11 คน ปัจจุบันเหลือเพียง 8 คน คือ พล.อ.อ.ธเรศ ปุณณศรี ประธาน กสทช., พ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ รองประธาน กสทช. และในฐานะประธาน กทค., พ.อ.นที ศุกลรัตน์ รองประธาน กสทช. และในฐานะประธาน กสท., พล.อ.สุกิจ ขมะสุนทร, น.พ.ประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา, นายประเสริฐ ศีลพิพัฒน์, พล.ท.พีระพงษ์ มานะกิจ และ นายธวัชชัย จิตรภาษ์นันท์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ