สนามบินดอนเมืองได้รับการรับรองมาตรฐานการให้บริการของศูนย์ราชการสะดวก (GECC)

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 22, 2017 17:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศักดิ์ชัย อรุณรักถาวร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง บมจ.ท่าอากาศยานไทย (ทอท.) หรือ AOT เปิดเผยภายหลังการรับมอบโล่และตรารับรองมาตรฐานการให้บริการของศูนย์ราชการสะดวกว่า ท่าอากาศยานดอนเมือง (ทดม.) มีความมุ่งมั่นที่จะยกระดับคุณภาพการให้บริการ เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางให้กับผู้โดยสาร โดยได้ปรับปรุงการให้บริการที่ตอบสนองความต้องการของผู้โดยสาร เพื่อสร้างความพึงพอใจ และประทับใจต่อบริการของ ทดม.

ทั้งนี้ ทดม.จึงได้นำส่งการให้บริการของศูนย์ประชาสัมพันธ์ ทดม.เข้าสมัครขอรับรองมาตรฐานการให้บริการของศูนย์ราชการสะดวก (Government Easy Contact Center : GECC) ประจำปี พ.ศ.2560 ซึ่งศูนย์ประชาสัมพันธ์ ทดม. ผ่านการตรวจประเมินและได้รับการรับรองมาตรฐานดังกล่าว อีกทั้งได้รับการประเมินให้เป็นหน่วยงานที่มีความโดดเด่นที่สุดในกลุ่มกระทรวงหรือกรม

สำหรับมาตรฐานการให้บริการของศูนย์ราชการสะดวก เกิดขึ้นจากนโยบายของนายกรัฐมนตรี ซึ่งได้มอบนโยบายให้ทุกกระทรวง กรม และจังหวัด รวมทั้งรัฐวิสาหกิจที่เกี่ยวข้อง จัดให้มีศูนย์ราชการสะดวก (GECC) เพื่อเป็นหน่วยงานที่ทำหน้าที่ให้คำแนะนำ และอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนให้เกิดการให้บริการที่มีประสิทธิภาพ และสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชนที่เดินทางมาติดต่อราชการกับหน่วยงานของรัฐ และแต่งตั้งคณะกรรมการอำนวยความสะดวก โดยมีนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน เพื่อกำหนดแนวทางการจัดตั้งและมาตรฐานการให้บริการของศูนย์ราชการสะดวก (GECC Standard) รวมทั้งกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการประเมินผลและการรับรองมาตรฐานการให้บริการของศูนย์ราชการสะดวก สำหรับหน่วยงานที่ได้รับการรับรองมาตรฐานการให้บริการของศูนย์ราชการสะดวก จะได้รางวัลเป็นโล่และตรารับรองมาตรฐาน ซึ่งมีระยะเวลาการรับรอง 3 ปี

นายศักดิ์ชัย กล่าวว่า ทดม.รู้สึกภูมิใจที่ศูนย์ประชาสัมพันธ์ ทดม.ได้รับการรับรองมาตรฐานการให้บริการของศูนย์ราชการสะดวก ซึ่งตอบสนองยุทธศาสตร์ของ ทดม. ที่เป็นท่าอากาศยานที่รวดเร็วและไม่ยุ่งยาก (Fast and Hassle-free Airport) โดย ทดม.จะเป็นจุดให้บริการของสายการบินต้นทุนต่ำในภูมิภาคที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อช่วยผู้โดยสารที่ต้องการความรวดเร็ว ความสะดวก และความสบายใจ

สำหรับการให้บริการของศูนย์ประชาสัมพันธ์ ทดม.จะมีบริการที่ตอบสนองความต้องการของผู้โดยสาร เช่น การให้บริการข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการเดินทาง ณ เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ จำนวน 11 แห่ง การให้บริการข้อมูลข่าวสารจากเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ที่มีความรู้ด้านภาษาจีน และภาษาอังกฤษ (Airport Help) เดินอำนวยความสะดวกตามจุดให้บริการต่าง ๆ ภายในท่าอากาศยาน การจัดแถวบริการบริเวณจุดตรวจหนังสือเดินทาง เพื่อแก้ไขปัญหาความล่าช้า การให้บริการติดตามสัมภาระหลงลืมภายในท่าอากาศยาน รวมถึงการให้บริการรับเรื่องร้องเรียน ข้อเสนอแนะ และคำชมเชย โดยสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการเดินทางได้ที่ Call Center หมายเลข 1722 และหมายเลขโทรศัพท์ 02-535-1192 ตลอด 24 ชั่วโมง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ