กสิกรไทยคาดกรอบบาทสัปดาห์หน้า 33.25-33.55 ตลาดจับตาถ้อยแถลงจากเฟด-ตัวเลขศก.สหรัฐ

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday September 30, 2017 11:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกสิกรไทย ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของค่าเงินบาทสำหรับสัปดาห์ถัดไป (2-6 ต.ค.) อยู่ที่ 33.25-33.55 บาทต่อดอลลาร์ฯ โดยจุดสนใจของตลาดอยู่ที่ถ้อยแถลงของประธานเฟดและเจ้าหน้าที่เฟดอื่นๆ รวมถึงตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญในระหว่างสัปดาห์ ได้แก่ ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร การจ้างงานภาคเอกชน ดัชนี PMI ภาคการผลิตและภาคบริการเดือนก.ย. และยอดสั่งซื้อของโรงงาน รายจ่ายด้านการก่อสร้างเดือนส.ค. นอกจากนี้ ตลาดอาจรอติดตามตัวเลขดัชนี PMI เดือนก.ย. ของประเทศชั้นนำอื่นๆด้วยเช่นกัน

ส่วนในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา (25-29 ก.ย.) เงินบาทแตะระดับอ่อนค่าสุดในรอบ 2 เดือนที่ 33.48 บาทต่อดอลลาร์ฯ ก่อนจะฟื้นตัวขึ้นได้เล็กน้อยช่วงปลายสัปดาห์ โดยเงินบาทเผชิญแรงขายอย่างต่อเนื่องท่ามกลางปัจจัยหนุนของเงินดอลลาร์ฯ จากถ้อยแถลงของประธานเฟดที่ระบุย้ำความจำเป็นของเฟดที่จะต้องทยอยปรับขึ้นดอกเบี้ย แม้ทิศทางเงินเฟ้อจะไม่แน่นอน นอกจากนี้ เงินดอลลาร์ฯ ยังมีปัจจัยบวกจากการเปิดเผยแผนปฏิรูปภาษีของประธานาธิบดีทรัมป์ด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ เงินบาททยอยอ่อนค่าสอดคล้องกับแรงขายสุทธิของนักลงทุนต่างชาติในตลาดพันธบัตรไทย ก่อนจะสามารถฟื้นตัวกลับมาได้บางส่วนท่ามกลางแรงขายเงินดอลลาร์ฯ เพื่อปรับโพสิชันก่อนสิ้นไตรมาสของนักลงทุน และอาจจะมีแรงขายเงินดอลลาร์ฯ ของผู้ส่งออกด้วยเช่นกัน โดยในวันศุกร์ (29 ก.ย.) เงินบาทอยู่ที่ 33.32 บาทต่อดอลลาร์ฯ จากระดับ 33.10 บาทต่อดอลลาร์ฯ ในวันศุกร์ก่อนหน้า (22 ก.ย.)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ