ครม.เห็นชอบขยายระยะเวลารับคำขอโครงการค้ำประกันสินเชื่อเพื่อผู้ประกอบการ Micro Entrepreneurs ระยะที่ 2

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 24, 2017 17:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบการขอขยายระยะเวลารับคำ ขอค้ำประกันสินเชื่อโครงการค้ำประกันสินเชื่อเพื่อผู้ประกอบการ Micro Entrepreneurs ระยะที่ 2 จากเดิม สิ้นสุดระยะเวลารับ คำขอค้ำประกันวันที่ 31 ธันวาคม 2560 หรือจนกว่าจะเต็มวงเงินแล้วแต่อย่างหนึ่งอย่างใดจะถึงก่อน เป็น สิ้นสุดระยะเวลารับขอค้ำ ประกันวันที่ 30 มิถุนายน 2561 หรือจนกว่าจะเต็มวงเงิน แล้วแต่อย่างหนึ่งอย่างใดจะถึงก่อน ตามที่กระทรวงการคลัง (กค.) เสนอ

เนื่องจากการดำเนินโครงการฯ ในระยะแรกจำเป็นต้องสร้างความเข้าใจในหลักเกณฑ์และเงื่อนไขของโครงการฯ ประกอบกับสภาวะเศรษฐกิจอยู่ในช่วงเริ่มฟื้นตัวส่งผลให้สถาบันการเงินมีความเข้มงวดในการปล่อยสินเชื่อให้แก่ผู้ประกอบการราย ย่อย ดังนั้น เพื่อให้เกิดความต่อเนื่องในการช่วยเหลือผู้ประกอบการรายย่อย โดยการเพิ่มโอกาสให้สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ มากขึ้นและช่วยเสริมสภาพคล่องให้แก่ผู้ประกอบการรายย่อยตามวัตถุประสงค์ของโครงการฯ

ทั้งนี้ หลักเกณฑ์และเงื่อนไขอื่น ๆ ของโครงการ รวมถึงกรอบวงเงินงบประมาณยังคงให้เป็นไปตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อ วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2559


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ