"ประวิตร"สั่งเหล่าทัพเกาะติดสถานการณ์น้ำใกล้ชิด-ต่อเนื่อง พร้อมเข้าช่วยเหลือเร่งด่วนแก่ปชช.ที่ประสบภัยน้ำท่วม

ข่าวเศรษฐกิจ Monday October 30, 2017 07:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม สั่งการผู้บัญชาการเหล่าทัพ ให้คงความพยายามร่วมกันอย่างเต็มกำลังและต่อเนื่อง ในการเข้าถึงและช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำท่วม ที่ยังคงเกิดขึ้น จากพายุฝนและน้ำล้นตลิ่ง ทั้งในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและพื้นที่ภาคกลางในหลายจังหวัด โดยเฉพาะจังหวัดที่อยู่ใกล้ลุ่มน้ำสายหลัก ซึ่งมีประชาชนได้รับผลกระทบและเดือดร้อนหลายครัวเรือน

โดยกำชับให้ติดตามและประเมินสถานการณ์น้ำ ในลุ่มน้ำสายหลักอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งประสานกับส่วนราชการในพื้นที่อย่างใกล้ชิด ให้การสนับสนุนกำลังพล เครื่องมือช่างและจัดชุดเคลื่อนที่เร็วให้พร้อมปฏิบัติการเชิงรุก เข้าคลี่คลายสถานการณ์และแก้ปัญหาเร่งด่วนที่อาจเกิดขึ้นอย่างทันท่วงที โดยเฉพาะการเสริมความแข็งแรงของพนังกั้นน้ำและการเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ การแจกจ่ายอาหารและสิ่งของบรรเทาทุกข์อย่างทั่วถึง รวมทั้งการช่วยเหลือทางการแพทย์เร่งด่วนและการฟื้นฟูจิตใจประชาชนที่ได้รับผลกระทบ

สำหรับบางพื้นที่ ที่สถานการณ์น้ำเริ่มคลี่คลายแล้ว ให้สำรวจและประสานการช่วยเหลือเยียวยาแก่ประชาชน ร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่อย่างทั่วถึง พร้อมทั้งสนับสนุนการฟื้นฟูตามขีดความสามารถจนกว่าสถานการณ์จะกลับสู่ภาวะปกติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ