ขสมก.เตรียมประกาศยกเลิกประมูลจัดซื้อรถเมล์ NGV 489 คัน เตรียมหาแนวทางใหม่

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 8, 2017 13:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางพนิดา ทองสุข ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร รักษาการในตำแหน่ง รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร รักษาการแทน ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยว่า ขสมก.ได้ดำเนินโครงการจัดซื้อรถโดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ (NGV) จำนวน 489 คัน พร้อมซ่อมแซมและบำรุงรักษา ด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์(e - bidding) โดยได้เปิดขายเอกสารประกวดราคา เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม - 6 พฤศจิกายน 2560 ซึ่งมีเอกชนสนใจซื้อเอกสารประกวดราคา จำนวน 8 ราย แต่เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2560 กรมบัญชีกลางได้เปิดให้เอกชน ยื่นข้อเสนอและเสนอราคาผ่านทางระบบจัดซื้อจัดจ้าง ปรากฏว่าไม่มีเอกชนรายใดยื่นเอกสารประกวดราคา

คณะกรรมการพิจารณาผลการประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ จะนำเสนอผู้อำนวยการ เพื่อขออนุมัติยกเลิกการประกวดราคา ในวันที่ 8 พฤศจิกายน 2560 และนำเสนอคณะกรรมการบริหารกิจการองค์การ เพื่อรับทราบผลการประกวดราคา ในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2560 รวมทั้งจะสอบถามเอกชนทั้ง 8 ราย ถึงเหตุผลที่ไม่มายื่นเอกสารประกวดราคา

ทั้งนี้ ขสมก.อยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะดำเนินการประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ใหม่ หรือจะดำเนินการโดยวิธีคัดเลือก ซึ่งเป็นไปตามระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 ข้อ 56 วรรค 2


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ