พาณิชย์ลงใต้ติดตามผลร้านธงฟ้าประชารัฐช่วยลดภาระค่าครองชีพได้จริง ประชาชนพอใจ-ร้านค้ายอดขายเพิ่ม

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 27, 2017 10:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิชัย โภชนกิจ รองปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้ลงพื้นที่จังหวัดสงขลา เพื่อติดตามผลการดำเนินงานร้านค้าธงฟ้าประชารัฐที่ร้าน K&K อ.หาดใหญ่, ร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ ณ ศูนย์สาธิตการตลาดบ้านป่ายาง ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ และร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ ณ กองทุนหมู่บ้าน ต.บ่อแดง หมู่ 3 อ.สทิงพระ จ.สงขลา เพื่อติดตามและตรวจสอบการจำหน่ายสินค้าของร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการและการใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐเพื่อช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย รวมทั้งรับฟังปัญหาและอุปสรรคจากร้านค้าและประชาชน เพื่อที่จะได้นำไปปรับปรุงแก้ไขต่อไป

โดยจากการตรวจสอบพบว่า ร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการมียอดการจำหน่ายสินค้าเพิ่มขึ้นอย่างมาก ตั้งแต่ 20-100% โดยสินค้าที่ได้รับความนิยมในการเลือกซื้อของประชาชน ส่วนใหญ่เป็นสินค้าในกลุ่มข้าวสาร อาหารแห้ง สินค้าอุปโภคบริโภค เช่น สบู่ ยาสีฟัน ผงซักฟอก น้ำยาล้างจาน เป็นต้น และจากการสอบถามประชาชนที่เดินทางมาเลือกซื้อสินค้า ส่วนใหญ่มีความพึงพอใจ เพราะบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้ช่วยลดภาระด้านค่าครองชีพลงได้จริง พร้อมขอบคุณรัฐบาลที่ได้จัดทำโครงการดังกล่าว

ทั้งนี้ ในพื้นที่ จ.สงขลา มีร้านค้าสมัครเข้าร่วมโครงการร้านค้าธงฟ้าประชารัฐทั้งหมด 16 อำเภอ 127 ตำบล จำนวน 812 ร้าน มีเป้าหมายการติดตั้งเครื่องรับชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ (EDC) จำนวน 326 ร้าน ติดตั้งไปได้แล้ว 209 ร้าน ซึ่งจะมีการเร่งรัดให้มีการติดตั้งให้ครบตามเป้าหมายต่อไป

สำหรับผลการจำหน่ายสินค้าผ่านร้านค้าธงฟ้าประชารัฐในช่วงเกือบ 2 เดือน (ต.ค.-23 พ.ย.) มียอดการใช้จ่ายผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐแล้วกว่า 5,000 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ