แอร์พอร์ต เรลลิงก์ ขยายเวลาให้บริการ 31 ธ.ค.นี้ถึง ตี 2 พร้อมรักษาความปลอดภัยช่วงเทศกาลปีใหม่

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday December 13, 2017 10:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิสุทธิ์ จันมณี กรรมการ และรักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารที่เดินทาง ไปร่วมกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีตามวัดหลวง หรือวัดต่างๆในกรุงเทพมหานคร ในการสร้างความเป็นสิริมงคลให้แก่ชีวิตต้อนรับปีใหม่ บริษัทฯจึงมีนโยบายขยายเวลาเปิดให้บริการในวันที่ 31 ธันวาคม 2560 โดยจากเดิมที่จะให้บริการถึงเวลา 24.00 น. เป็นให้บริการถึงเวลา 02.00 น. ของวันที่ 1 มกราคม 2561

นอกจากนั้นในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 ระหว่างวันที่ 28 ธันวาคม 2560 – 2 มกราคม 2561 บริษัทฯ ได้เตรียมพร้อมมาตรการอำนวยความสะดวกและปลอดภัย เพื่อให้ผู้โดยสารที่ใช้บริการได้รับความสะดวกสบาย และความปลอดภัยในการใช้บริการมากที่สุด ตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม โดยแบ่งมาตรการออกเป็น 3 ส่วน คือ ด้านการอำนวยความสะดวก ได้จัดจุดบริการเชื่อมต่อระบบขนส่งสาธารณะ (TAXI STAND) ที่สถานีรถไฟฟ้าพญาไท สถานีรถไฟฟ้ามักกะสัน และตั้งศูนย์ประสานงานอำนวยการและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดที่ห้องควบคุมการเดินรถไฟฟ้า ศูนย์ซ่อมบำรุงคลองตัน

ส่วนด้านการรักษาความปลอดภัย มีการจัดทำประกาศ และแจ้งข้อมูลด้านความปลอดภัยในการโดยสารระบบรถไฟฟ้า รวมทั้งประสานงานกับตำรวจรถไฟ เพื่อขอกำลังเข้าสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานรักษาความปลอดภัย และเจ้าหน้าที่ประจำสถานี

นอกจากนั้นให้มีการตรวจความพร้อมของพนักงานควบคุมรถไฟฟ้าทุกคนที่จะเข้าปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มงวด พร้อมกำชับให้มีการนำเครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์ไปตรวจยังสถานีที่มีผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมาก และตรวจสอบบุคคลที่มีอาการมึนเมาอย่างเข้มงวดในการใช้บริการ ตรวจสอบระบบการใช้งานโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) ให้ใช้งานได้ดีอยู่เสมอ รวมทั้งกำหนดวัตถุต้องห้ามที่ไม่สามารถนำเข้ามาในระบบรถไฟฟ้า ได้แก่ อาวุธของมีคม ลูกโป่ง พลุดอกไม้ไฟ และวัตถุที่จะทำให้เกิดประกายไฟ

ด้านความมั่นคงมีการจัดชุดตรวจผสม ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ รฟฟท. , พนักงานรักษาความปลอดภัย , ตำรวจรถไฟ , เจ้าหน้าที่ชุดสุนัขทหาร (K9) กรมการสัตว์ทหารบก และกองพันทหารสื่อสารที่ 12 ออกตรวจสอบพื้นที่และอำนวยความสะดวกด้านรักษาความปลอดภัย รวมทั้งกำหนดให้ฝ่ายปฏิบัติการเดินรถไฟฟ้าทบทวนการทำงานด้านความปลอดภัยเกี่ยวกับวัตถุต้องสงสัย ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบกระเป๋า หรือกล่องหีบห่อ สัมภาระที่วางทิ้งไว้แบบผิดสังเกต และระมัดระวังบุคคลภายนอกที่อาจแปลกปลอมเข้ามาในบริเวณพื้นที่ปฏิบัติงานหรือพื้นที่สถานี โดยเตรียมจัดพิธีปล่อยแถวชุดตรวจผสมเพื่อออกปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวก และรักษาความปลอดภัยให้แก่ผู้โดยสารในวันที่ 28 ธันวาคม 2560


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ