กฟผ.เผยมี 4 ผู้สมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ หลังคนปัจจุบันจะครบวาระ 30 เม.ย. รวมถึงเอ็มดี EGCO-RATCH

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday January 11, 2018 16:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิฑูรย์ กุลเจริญวิรัตน์ ประธานกรรมการสรรหาผู้ว่าการ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยว่า การรับสมัครผู้ว่าการ กฟผ. แทนนายกรศิษฏ์ ภัคโชตานนท์ ผู้ว่าการ กฟผ. ที่จะครบวาระในวันที่ 30 เมษายน 2561 นั้น กฟผ.ได้เปิดรับสมัครสรรหาฯ ตั้งแต่วันที่ 13 ธันวาคม 2560 – 10 มกราคม 2561 ซึ่งเมื่อปิดรับสมัครแล้วมีผู้สมัครเข้ารับการคัดเลือกเป็นผู้ว่าการ กฟผ. จำนวนทั้งสิ้น 4 ราย ซึ่งเป็นผู้บริหารระดับรองผู้ว่าการ กฟผ. ดังนี้

นายจักษ์กริช พิบูลย์ไพโรจน์ รองผู้ว่าการประจำสำนักผู้ว่าการ ปฏิบัติงานที่บมจ.ผลิตไฟฟ้า (EGCO) ในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่, นายกิจจา ศรีพัฑฒางกุระ รองผู้ว่าการประจำสำนักผู้ว่าการ ปฏิบัติงานที่ บมจ.ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง (RATCH) ในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่, นายบุญญนิตย์ วงศ์รักมิตร รองผู้ว่าการพัฒนาธุรกิจ กฟผ. และนายวิบูลย์ ฤกษ์ศิระทัย รองผู้ว่าการพัฒนาระบบส่ง กฟผ.

สำหรับขั้นตอนต่อไป คณะกรรมการสรรหาฯ จะทำการตรวจสอบคุณสมบัติอย่างละเอียด และเข้าสู่ขั้นตอนพิจารณาการคัดเลือก โดยกำหนดให้ผู้สมัครเข้ารับการสัมภาษณ์และแสดงวิสัยทัศน์ต่อคณะกรรมการสรรหาฯ จากนั้นคณะกรรมการสรรหาฯ จะประชุมเพื่อพิจารณาสรุปผลและคัดเลือกเสนอรายชื่อผู้เหมาะสมต่อคณะกรรมการ กฟผ. เพื่อพิจารณาตามขั้นตอนของกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้องต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ