กรมท่าอากาศยาน เร่งความคืบหน้าการก่อสร้างต่อเติมลานจอดเครื่องบินสนามบินอุดรธานี

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday January 13, 2018 11:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายดรุณ แสงฉาย อธิบดีกรมท่าอากาศยาน พร้อมคณะผู้บริหารตรวจเยี่ยมท่าอากาศยานอุดรธานี โดยมี นายวิทวัส ภักดีสันติสกุล ผู้อำนวยการท่าอากาศยานอุดรธานีพร้อมเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับ เมื่อวันศุกร์ที่ 12 มกราคม 2561 ณ ท่าอากาศยานอุดรธานี การลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมในครั้งนี้ ได้มีการประชุมเพื่อรายงานความคืบหน้าโครงการตามแผนพัฒนาท่าอากาศยานอุดรธานีในปีงบประมาณ 2561 คือโครงการก่อสร้างต่อเติมลานจอดเครื่องบินและลานจอดรถยนต์ เพื่อรองรับการขยายตัวของจำนวนเที่ยวบินและจำนวนผู้ใช้บริการที่เพิ่มมากขึ้น

สำหรับโครงการดังกล่าวได้เริ่มดำเนินการตั้งแต่เดือน เมษายน 2559 และคาดว่าโครงการจะแล้วเสร็จประมาณเดือน มีนาคม 2561 ในวงเงินงบประมาณประมาณ 159 ล้านบาท ปัจจุบันโครงการมีความคืบหน้าไปกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ โดยมีบริษัท ไทยวัฒน์ วิศวการทาง จำกัด เป็นดำเนินโครงการ ซึ่งหากโครงการแล้วเสร็จจะรองรับอากาศยานขนาด B737 เพิ่มจากเดิมจำนวน 5 ลำ เป็น 10 ลำ

และในโอกาสนี้ อทย. ได้ตรวจร้านค้าและร้านอาหารต่างๆ ที่อยู่ในอาคารที่พักผู้โดยสารท่าอากาศยานอุดรธานีให้ควบคุมราคาสินค้า อาหาร น้ำดื่ม ให้เป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนดไว้ พร้อมต้องติด ป้ายราคาสินค้าทุกรายการ เพื่อให้ผู้ใช้บริการได้ทราบข้อมูลอย่างชัดเจน และได้สั่งการให้ผู้อำนวยการท่าอากาศยานทุกแห่งในสังกัด ลงตรวจสอบและควบคุมราคาสินค้า อาหาร ทุกแห่งด้วย

นอกจากนี้ อทย. ได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานทุกท่าน ดูแล ต้อนรับและอำนวยความสะดวก แก่ประชาชนทุกคน ให้ท่าอากาศยานเปรียบเสมือนบ้านของเรา ดังสโลแกน “แย้มยิ้มยินดีสุขที่บ้านเรา"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ