มาสด้า ทุ่ม 7.2 พันลบ. เปิดโรงงานใหม่ใน จ.ชลบุรี เพิ่มกำลังผลิตชิ้นส่วน เตรียมส่งออกทั่วโลก

ข่าวเศรษฐกิจ Friday January 19, 2018 15:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมาซามิชิ โคไก คณะกรรมการ, ประธาน และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า ทุ่มเม็ดเงินลงทุนเพิ่มเติมอีกกว่า 22.1 พันล้านเยน (หรือประมาณ 7,200 ล้านบาท) เพื่อสร้างโรงงานการผลิตชิ้นส่วนเครื่องยนต์ใหม่ เพื่อให้กระบวนการผลิตรถยนต์ในประเทศไทยครบวงจรมากที่สุด ทั้งเครื่องยนต์ เกียร์ และรถยนต์ รวมถึงเพิ่มขีดความสามารถในการประกอบเครื่องยนต์จากไลน์การผลิตเดิม เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตให้โรงงานมาสด้า พาวเวอร์เทรน จากเดิม 30,000 เครื่องต่อปี เพิ่มเป็น 100,000 เครื่องต่อปี ที่สำคัญจากนี้ไปโรงงานแห่งนี้จะเริ่มการผลิตเครื่องยนต์สกายแอคทีฟ 2.0 ลิตร เพื่อส่งออกไปยังโรงงานผลิตรถยนต์ในประเทศมาเลเซีย ประเทศเวียดนาม รวมทั้งป้อนให้กับโรงงานออโต้อัลลายแอนซ์ ในประเทศไทยอีกด้วย

โดยในวันนี้มาสด้าได้จัดพิธีเปิดโรงงานแห่งใหม่อย่างเป็นทางการขึ้นในประเทศไทย เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตชิ้นส่วนเครื่องยนต์ที่มีความแม่นยำสูง ภายใต้ชื่อ บริษัท มาสด้า พาวเวอร์เทรน เมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด หรือ MPMT ตั้งอยู่ในจังหวัดชลบุรี

นายโคไก กล่าวว่า โรงงานมาสด้าพาวเวอร์เทรนแห่งนี้ มีบทบาทสำคัญยิ่งต่อระบบการผลิตยานพาหนะอย่างครบวงจรในประเทศไทย และเพื่อเป็นการเพิ่มความแข็งแกร่งของขอบข่ายการผลิตเครื่องยนต์ ซึ่งเป็นองค์ประกอบพื้นฐานของส่วนประกอบยานพาหนะทั้งหมด จะช่วยให้ส่งมอบรถยนต์ให้ลูกค้าตรงต่อเวลามากยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ