พาณิชย์-สทบ. ผนึกกำลังยกระดับโชห่วยสู่ร้านค้าประชารัฐไฮบริด

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday January 23, 2018 14:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ (สทบ.) และ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า (พค.) ร่วมลงนามในการประสานผ่านองค์ความรู้ สู่การยกระดับร้านค้าประชารัฐทั่วประเทศให้เป็นร้านค้าประชารัฐไฮบริดในงาน"สร้างเศรษฐกิจชุมชน รวมพลคนรากฐาน"

นายนที ขลิบทอง ผู้อำนวยการ สทบ.กล่าวว่า การจัดงานสร้างเศรษฐกิจชุมชน รวมพลคนฐานรากครั้งนี้ เพื่อผลักดันและกระตุ้นให้ร้านค้าประชารัฐจำนวนกว่า 2 หมื่นร้านค้าทั่วประเทศ ได้แลกเปลี่ยนองค์ความรู้จากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญผ่านคลินิกธุรกิจเพื่อเรียนรู้ แนวทางการสร้างตลาด และรายได้ที่มั่นคงแก่ชุมชน พร้อมทั้งสร้างความเชื่อมั่นด้านราคาและคุณภาพสินค้าให้กับผู้บริโภค

"ที่ผ่านมาชาวบ้านจะกังวลเรื่องของภาษี การจดทะเบียนร้านค้า ซึ่งทางเราได้มีการจัดอบรมให้ความรู้ร้านค้าต้นแบบในการพัฒนาสินค้า และการตลาดออนไลน์ เพื่อทำเป็นระบบเครือข่ายเชื่อมโยงแลกเปลี่ยนกันทั้งในเรื่องของการต่อรองราคากาสต็อกสินค้า และการโฆษณาประชาสัมพันธ์ให้ไปในทิศทางเดียวกัน ในอนาคตจะทำให้บัตรใบเดียวใช้ได้ทุกร้านค้าทั่วประเทศ ร้านค้าเองจะมีต้นทุนที่ถูกลงนอกจากนี้จะส่งเสริมให้มีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนมากขึ้นด้วย"นายนที กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ