กรมบัญชีกลาง กำหนดช่วงเวลาเปิดให้ผู้รับเหมายื่นขึ้นทะเบียนผู้ประกอบการงานก่อสร้างในบัญชีหน่วยงานของรัฐ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday March 12, 2018 11:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.สุทธิรัตน์ รัตนโชติ อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า หลังจากประกาศใช้บังคับเรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขในการขึ้นทะเบียนผู้ประกอบการงานก่อสร้างที่มีสิทธิเป็นผู้ยื่นข้อเสนอต่อหน่วยงานของรัฐ เมื่อวันที่ 20 ก.พ.61 เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ประกอบการงานก่อสร้าง กรมบัญชีกลางจึงได้เปิดจุดให้บริการยื่นคำขอขึ้นทะเบียนเป็นผู้ประกอบการงานก่อสร้างที่ชั้น 1 อาคาร 9 กรมบัญชีกลาง

ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้ประกอบการงานก่อสร้างที่ประสงค์ยื่นคำขอขึ้นทะเบียนมีแนวทางในการปฏิบัติได้อย่างถูกต้อง และได้รับการบริการด้วยความสะดวก รวดเร็ว กรมบัญชีกลางได้กำหนดช่วงเวลาการยื่นคำขอขึ้นทะเบียนผู้ประกอบการงานก่อสร้าง ดังนี้

1.สาขางานก่อสร้างสิ่งปลูกสร้างทางทะเล สาขางานก่อสร้างขุดลอก และบำรุงรักษา ร่องน้ำชายฝั่งทะเล สาขางานก่อสร้างขุดลอก และบำรุงรักษาร่องน้ำภายในประเทศ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

2.สาขางานก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งและชายฝั่ง ตั้งแต่วันที่ 20 มี.ค.61

3.สาขางานก่อสร้างชลประทาน ตั้งแต่วันที่ 20 เม.ย.61

4.สาขางานก่อสร้างทาง สาขางานก่อสร้างสะพาน และสาขางานก่อสร้างทาง และสะพานพิเศษ ตั้งแต่วันที่ 21 พ.ค.61

สำหรับผู้ประกอบการงานก่อสร้างทุกสาขาที่เคยอยู่ในบัญชีหน่วยงานของรัฐ แต่ทะเบียนเดิมหมดอายุก่อนวันที่ 20 ก.พ.61 หรือทะเบียนกำลังจะหมดอายุไม่เกินวันที่ 21 พ.ค.61 และไม่ได้ยื่นขอต่อทะเบียนกับหน่วยงานของรัฐไว้ก่อนวันที่ 20 ก.พ.61 ก็สามารถยื่นคำขอขึ้นทะเบียนได้ที่กรมบัญชีกลางทันที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ