(แก้ไข) โตโยต้า เผยยอดขายตลาดรถยนต์ในประเทศเดือน ก.พ.โต 10.3% มาที่ 75,466 คัน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday March 26, 2018 15:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้ามอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยยอดขายตลาดรถยนต์เดือน ก.พ.61 มีปริมาณการขาย 75,466 คัน เพิ่มขึ้น 10.3% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยตลาดรถยนต์นั่งมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 10.9% และตลาดรถยนต์เพื่อการพาณิชย์มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 9.9% การเติบโตของตลาดรถยนต์ที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 2 นี้ เป็นผลมาจากการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่สู่ตลาดในช่วงเดือนที่ผ่านมา

สำหรับตลาดรถยนต์สะสม 2 เดือนแรกของปีนี้ (ม.ค.-ก.พ.61) มีปริมาณการขาย 142,011 คัน เพิ่มขึ้น 13.0% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยตลาดรถยนต์นั่งมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 18.0% ตลาดรถยนต์เพื่อการพาณิชย์มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 10.0% แสดงให้เห็นว่า การเริ่มฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศรวมถึงการขยายตัวของภาคการส่งออก ประกอบกับความนิยมในรถยนต์รุ่นใหม่ที่แนะนำเข้าสู่ตลาด และกิจกรรมส่งเสริมการขายต่างๆที่เริ่มตั้งแต่ต้นปี ส่งผลในเชิงบวกต่อตลาดรถยนต์

ทั้งนี้ในเดือน มี.ค.คาดว่าตลาดรถยนต์ยังคงเติบโต โดยมีปัจจัยบวกจากการแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่ รวมถึงข้อเสนอพิเศษและเงื่อนไขการเช่าซื้อที่หลากหลายจากค่ายรถยนต์ต่างๆ ตลอดจนการจัดงานมอเตอร์โชว์ในช่วงปลายเดือน อย่างไรก็ตามแม้ว่าความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเมืองและราคาพืชผลทางการเกษตรที่ส่วนใหญ่ยังทรงตัวอยู่ในระดับต่ำ อาจส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของผู้บริโภคอยู่บ้าง แต่ก็จะไม่ส่งผลกระทบต่อตลาดรถยนต์มากนัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ