ธอส.ฟรีค่าธรรมเนียมโอน-ถอนข้ามเขต-ผ่านATM-สาขา-พร้อมเพย์-อินเตอร์เน็ตแบงก์กิ้ง มีผล 2 เม.ย.นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday April 1, 2018 12:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า ธอส.ประกาศยกเว้นการเก็บค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรม ทั้งการโอนเงิน-ถอนเงินข้ามเขต รวมถึงการทำธุรกรรมผ่านพร้อมเพย์ ผ่านตู้เอทีเอ็ม เคาน์เตอร์สาขา และอินเตอร์เน็ตแบงก์กิ้ง โดยจะมีผลพร้อมกันทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 2 เม.ย.เป็นต้นไป ซึ่งยอมรับว่าอาจทำให้ธนาคารสูญเสียรายได้จากค่าธรรมเนียมประมาณ 50 ล้านบาท

"การประกาศลดค่าธรรมเนียมดังกล่าว จะไม่มีผลกระทบต่อรายได้ภาพรวมของธนาคาร เนื่องจากช่องทางรายได้หลักของธนาคาร มาจากรายได้ดอกเบี้ยของสินเชื่อเป็นหลัก ส่วนค่าธรรมเนียมการรักษาบัญชี และการทำบัตรเอทีเอ็มยังคงเก็บเหมือนเดิม" นายฉัตรชัย กล่าว

นอกจากนี้ ธอส.จะเริ่มปล่อยกู้โครงการสินเชื่อบ้านบุพเพสันนิวาส ดอกเบี้ยคงที่ 10 ปีแรก ที่ 3.99% ต่อปี ให้กู้สำหรับผู้ที่มีอายุ 50 ปีขึ้นไป มีผู้กู้ร่วมได้ เริ่มรับคำขอยื่นกู้ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 2 เม.ย. 2561 ภายใต้กรอบวงเงิน 3 พันล้านบาท โดยหลังจากธนาคารประกาศจัดทำผลิตภัณฑ์ดังกล่าวพบว่ามีลูกค้าแสดงความสนใจที่จะเข้ามาติดต่อขอยื่นกู้จำนวนมาก เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยคงที่ยาวนานถึง 10 ปีแรก นับเป็นนวัตกรรมทางการเงินที่ตอบโจทย์คนไทยภายใต้แนวโน้มอัตราดอกเบี้ยขาขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ