สศอ.กำหนดประกาศผลการประเมินสถานประกอบการอุตฯ ดีเด่น 3 ส.ค. มอบรางวัล ก.ย.61

ข่าวเศรษฐกิจ Friday April 6, 2018 17:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตามที่กระทรวงอุตสาหกรรมได้กำหนดให้มีการสมัครเข้ารับรางวัลอุตสาหกรรมดีเด่น (The Prime Minister’s Industry Award) ประจำปี 2561 รวม 9 ประเภท ได้แก่ 1) การเพิ่มผลผลิต 2) การรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อม 3)การบริหารความปลอดภัย 4) การบริหารคุณภาพ 5) การจัดการพลังงาน 6)การบริหารอุตสาหกรรมขนาดกลางและขนาดย่อม 7) การจัดการโลจิสติกส์ 8) อุตสาหกรรมศักยภาพ และ 9) ความรับผิดชอบต่อสังคม โดย สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม (สศอ.) ได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบรางวัลประเภทอุตสาหกรรมศักยภาพ ซึ่งเป็นปีแรกที่มีการพิจารณามอบรางวัลประเภทนี้ ปรากฏว่าในเบื้องต้นมีสถานประกอบการ ทั้งขนาด SMEs และ ขนาดใหญ่ ส่งผลงานเข้ารับการคัดเลือกจำนวนมาก

ทั้งนี้ ขั้นตอนต่อไป สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรมจะเข้าตรวจประเมินสถานประกอบการและส่งผลสถานประกอบการที่ได้รับรางวัลดังกล่าวให้คณะกรรมการจัดงานรางวัลอุตสาหกรรม โดยกำหนดวันประกาศผลรางวัล ประมาณ วันที่ 3 สิงหาคม 2561 และจัดพิธีรับมอบรางวัลในช่วงกลางเดือนกันยายน 2561

สำหรับรางวัลอุตสาหกรรมดีเด่นประเภทอุตสาหกรรมศักยภาพ จัดขึ้นเป็นปีแรกเพื่อเป็นกำลังใจ และเป็นแบบอย่างแก่ผู้ประกอบการธุรกิจอุตสาหกรรมให้มีความคิดริเริ่ม และความวิริยะอุตสาหะในการสรรสร้างสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาอุตสาหกรรมของประเทศ โดยรางวัลอุตสาหกรรมดีเด่นประเภทอุตสาหกรรมศักยภาพนี้จะครอบคลุมกลุ่มอุตสาหกรรม First S-Curve, New S-Curve และ Second Wave S-Curve เช่น ยานยนต์สมัยใหม่ อิเล็กทรอนิกส์อัจฉริยะ การแปรรูปอาหาร หุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ การแพทย์ครบวงจร สิ่งทอและแฟชั่น วัสดุ และปิโตรเคมีและพลาสติกสะอาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ