(เพิ่มเติม) คสช.ไฟเขียวออกคำสั่งยกเลิก-ระงับสรรหาบอร์ดใหม่ กสทช.,ให้บอร์ดชุดปัจจุบันทำหน้าที่ตามความจำเป็น

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 24, 2018 15:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในช่วงเช้าวันนี้ว่า ที่ประชุมเห็นชอบการออกคำสั่ง ม.44 ให้ยกเลิกกระบวนการสรรหาและคัดเลือกบุคคลเป็นกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ชุดใหม่ และให้ระงับการสรรหาไว้จนกว่าหัวหน้า คสช.จะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่น

นอกจากนี้ให้ คณะกรรมการ กสทช. ชุดปัจจุบัน ยังคงดำรงตำแหน่งและปฎิบัติหน้าที่ตามความจำเป็นไปพลางก่อน โดยระหว่างนี้หากมีกรรมการคนใดต้องพ้นจากตำแหน่ง ก็ให้กรรมการที่เหลือปฎิบัติหน้าที่ต่อไปจนกว่าจะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากการที่สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ยังไม่สามารถสรรหาบุคคลมาดำรงตำแหน่งคณะกรรมการ กสทช.ชุดใหม่ได้ หลังจากการประชุมเมื่อสัปดาห์ก่อนลงมติไม่คัดเลือกตามรายชื่อที่กรรมการสรรหาเสนอมา 14 รายชื่อ เพราะเห็นว่าบางรายชื่ออาจมีปัญหาด้านคุณสมบัติ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่า อยู่ระหว่างการพิจารณาหารือหาวิธีการที่เหมาะสม เพราะมีความจำเป็นที่จะต้องดำเนินการต่อไปในระหว่างที่ยังคัดสรรไม่ได้ โดยจะต้องไปพิจารณาว่า คณะกรรมการสรรหาจะต้องใช้เวลาในการคัดสรรอีกเท่าไหร่ และการประมูลที่อาจจะเกิดขึ้นใครจะเป็นคนทำ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ