"คลินิกแก้หนี้" เปิดบริการพิเศษวันเสาร์ตลอดเดือน พ.ค.61 หวังช่วยบรรเทาความเดือดร้อนด้านหนี้สินส่วนบุคคล

ข่าวเศรษฐกิจ Friday May 4, 2018 10:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนิยต มาศะวิสุทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด (บสส.) หรือ SAM กล่าวว่า คลินิกแก้หนี้ จัดขึ้นเพื่อเปิดโอกาสและอำนวยความสะดวกแก่ลูกหนี้ที่มีภาระหนี้บัตรเครดิต บัตรกดเงินสด และสินเชื่อส่วนบุคคลที่ไม่มีหลักประกัน ซึ่งมีคุณสมบัติตามเกณฑ์ แต่ไม่มีเวลาในวันทำการ ให้สามารถเข้ามาตรวจสอบ หรือติดต่อขอคำปรึกษาเพื่อแก้ไขปัญหาหนี้ทุกวันเสาร์ตลอดเดือนพฤษภาคมนี้ เริ่มวันเสาร์ที่ 5, 12, 19 และ 26 พฤษภาคม 2561 ระหว่างเวลา 9.00-16.00 น. ณ ที่ทำการโครงการคลินิกแก้หนี้ ชั้น 12 อาคารเล้าเป้งง้วน ถ.วิภาวดีรังสิต กรุงเทพฯ

"นับเป็นกิจกรรมแรก หลังจากมีการปรับหลักเกณฑ์ขยายขอบเขตเพิ่มเติมให้ครอบคลุมถึงลูกหนี้ส่วนบุคคลที่ไม่มีหลักประกันที่ค้างชำระเกินกว่า 3 เดือนกับธนาคาร ตั้งแต่ 2 แห่งขึ้นไป ที่เป็นหนี้เสียก่อนวันที่ 1 เมษายน 2561 รวมทั้งกลุ่มที่ยังไม่ถูกดำเนินคดี และกลุ่มที่ถูกดำเนินคดีแล้วแต่ยังไม่มีคำพิพากษา"

นายนิยต กล่าวเพิ่มเติมว่า SAM หวังว่าการจัดกิจกรรมนี้จะช่วยสร้างโอกาสและกระตุ้นกลุ่มเป้าหมายให้เข้ามาขอคำปรึกษาและเข้าร่วมโครงการฯ มากขึ้น ซึ่งจะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนด้านหนี้สินส่วนบุคคลของผู้ที่ประสบปัญหาดังกล่าวได้ไม่มากก็น้อย และช่วยให้ลูกหนี้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

นอกจากนี้ ตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา SAM ยังมีการจัดบรรยายให้ความรู้ทางการเงินมาอย่างต่อเนื่อง หน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน สามารถติดต่อมายังคลินิกแก้หนี้ ให้เข้าไปบรรยายเพื่อเสริมสร้างวินัยทางการเงินแก่พนักงานได้เช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ