กสทช.พักไลเซ่นส์"พีซทีวี" 30 วันฐานหลายรายการขัดคำสั่ง คสช.พร้อมให้อำนาจเลขาฯ สั่งระงับโฆษณาหลอกลวง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday May 9, 2018 12:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) แถลงว่า ที่ประชุม กสทช.วันนี้มีมติให้พักใช้ใบอนุญาตช่อง PEACE TV (พีซทีวี) เป็นเวลา 30 วัน เนื่องจากออกอากาศขัดต่อประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

พีซทีวี ออกอากาศรายการ"เดินหน้าต่อไป"เมื่อวันที่ 26 ,27 มี.ค. และ 5 เม.ย.61 รายการ"หยิบข่าวมาคุย"เมื่อวันที่ 27 มี.ค. และวันที่ 9 เม.ย.61 รายการ"เหลียวหลังแลไปข้างหน้า"วันที่ 26,27 มี.ค.และวันที่ 9 เม.ย.61 รายการ"เข้าใจตรงกันนะ"วันที่ 27 มี.ค.2561 โดยรายการที่ออกอากาศมีเนื้อหาทำให้เกิดความสับสัน ยั่วยุ ปลุกปั่นให้เกิดความขัดแย้ง หรือสร้างให้เกิดความแตกแยกในราชอาณาจักร

ทั้งนี้ หากยังฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่ง กสทช. จะใช้มาตรการทางปกครองที่มีความรุนแรงมากขึ้นต่อไป

นอกจากนี้ คณะกรรมการ กสทช.ยังมีมติให้อำนาจเลขาธิการ กสทช.ระงับการออกอากาศโฆษณาที่ผิดกฎหมายเป็นการชั่วคราว กรณีที่มีการเผยแพร่โฆษณาที่ผิดกฎหมายผ่านโทรทัศน์ วิทยุ หรือเว็บไซต์ หลังจากเจ้าหน้าที่ของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) มาช่วยติดตามการออกอากาศที่ผิดกฎหมายร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงาน กสทช.ที่ศูนย์ตรวจสอบเนื้อหาที่ผิดกฎหมาย โดยคณะทำงานสามารถส่งรายงานรายการที่ตรวจพบให้ กสทช.เพื่อสั่งให้ระงับการออกอากาศทันที ทั้งนี้การทำงานร่วมกันระหว่างกสทช.และอย.จะดำเนินการต่อไป ทั้งนั้ในวันที่ 11 พ.ค.2561 เวลา 14.00 น. กสทช.จะเชิญผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตมาหารือเพื่อตรวจสอบการโฆษณาที่ผ่านกฎหมายที่ทำผ่านเว็บไซต์และสื่อโซเชียลมีเดียดัวย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ