สมาคมภาคการท่องเที่ยว รวมตัวยื่นหนังสือหวั่นชุมนุมประท้วงการเลือกตั้งกระทบภาพลักษณ์และความเชื่อมั่น

ข่าวเศรษฐกิจ Monday May 21, 2018 15:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรวัช อัครมาศ อุปนายก สมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (ATTA) เป็นผู้แทนสมาคมด้านการท่องเที่ยว อาทิ สมาคม ATTA สมาคมมัคคุเทศก์ สมาคมสวนสนุก สมาคมภัตตาคารไทย สมาคมไทย-จีน ฯลฯ เข้ายื่นหนังสือต่อนายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กรณีที่จะมีกลุ่มผู้ชุมนุมรวมตัวกันประท้วงเรื่องการเลือกตั้ง ระหว่างวันที่ 21-22 พฤษภาคม 2561 ณ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ มีความกังวลว่าจะกระทบต่อภาพลักษณ์และความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยของนักท่อเที่ยวในการมาท่องเที่ยวในประเทศไทย

นายวีระศักดิ์ กล่าวภายหลังผู้แทนสมาคมด้านการท่องเที่ยวเข้าพบว่า ปัจจุบันภาคการท่องเที่ยวเป็นเครื่องจักรสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ การทำให้ท่องเที่ยวสะดุดจากการชุมนุม การประท้วง หรือด้านอื่นๆ จะส่งผลกระทบถึงเศรษฐกิจในหลายๆ ด้านรวมทั้งด้านการท่องเที่ยว จากเมืองหลักสู่เมืองรอง การท่องเที่ยวชุมชน หรือกระทบถึงนักท่องเที่ยวเชิงคุณภาพที่เรากำลังพยายามดึงเข้ามาแทนนักท่องเที่ยวเชิงปริมาณ

ดังนั้น อยากให้ทุกฝ่ายตระหนักถึงปัญหาที่อาจทำให้เกิดผลกระทบต่อภาคการท่องเที่ยวซึ่งเป็นกลไกสำคัญในการสร้างรายได้ให้กับประเทศ การพัฒนาด้านการท่องเที่ยว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ