นายกฯ ยันรัฐบาลพร้อมหนุน start up ด้านอวกาศของไทย เดินหน้าปฏิรูปอุตสาหกรรมด้วยเทคโนโลยีและดิจิทัล

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday May 22, 2018 17:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงแนวทางสนับสนุนผู้ประกอบการ start up ด้านอวกาศของไทยว่า รัฐบาลพร้อมให้การสนับสนุน ซึ่งวันนี้มีอยู่แล้ว หลายอย่างอยู่ในการลงทุนของคณะกรรมการลงทุนของคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) โดยได้รับความร่วมมือจากกระทรวงอุตสาหกรรม สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (สทอภ.) กระทรวงกลาโหม และหน่วยงานความมั่นคง และถือเป็นส่วนหนึ่งของโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC)

"ในวันข้างหน้าจะต้องดำเนินการเองให้ได้ ต้องสามารถวิจัยและพัฒนา คิดค้นขึ้นมาเพื่อต่อยอด หรือคิดขึ้นมาใหม่ให้เกิดความรวดเร็วขึ้น เพราะวันนี้ถือเป็นการปฏิรูปอุตสาหกรรมระยะที่ 4 ของโลก ด้วยเทคโนโลยีและดิจิทัล"นายกรัฐมนตรี กล่าว

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบในหลักการร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการบริหารกิจการอวกาศ (ฉบับที่...) พ.ศ. ... ซึ่งมีสาระสำคัญเป็นการแก้ไขเพิ่มเติมระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการบริหารกิจการอวกาศ พ.ศ. 2552 เพื่อปรับปรุงองค์ประกอบของคณะกรรมการนโยบายอวกาศแห่งชาติ และแก้ไขชื่อส่วนราชการให้สอดคล้องกับการปรับปรุงส่วนราชการในปัจจุบัน ตามพ.ร.บ.ปรับปรุงกระทรวง ทบวง กรม (ฉบับที่ 17) พ.ศ.2559 และกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการสำนักงานคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พ.ศ.2560


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ