"สมคิด"ยืนยันมูดี้ส์การเลือกตั้งไม่ใช่อุปสรรค ไม่ต้องกังวลการเมืองแบบไทยสไตล์

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday May 23, 2018 16:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายเศรษฐกิจ กล่าวภายหลัง Mr.Christian de Guzman รองประธานกลุ่มสินเชื่อ บริษัท Moody’s Investors Services เข้าพบว่า ได้ชี้แจงแนวทางการทำงานของรัฐบาล และพูดถึงภาวะเศรษฐกิจที่ปรับตัวดีขึ้น โดยต่างเห็นตรงกันในเรื่องการขับเคลื่อนการปฏิรูปที่ล่าช้ามานาน ส่งผลให้ไทยพลาดโอกาสในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ทำให้เศรษฐกิจของไทยเกิดความผันผวนและยังไม่แข็งแรงพอ

อย่างไรก็ดี ในช่วงนี้เป็นจังหวะที่ดีที่ได้เดินหน้าปรับโครงสร้างเศรษฐกิจ พร้อมกับได้ชี้แจงถึงความจำเป็นที่ไทยได้ดำเนินการในการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) การสร้างสตาร์ทอัพ ซึ่งทางมูดี้ส์เห็นด้วยกับแนวทางการทำงานของรัฐบาลดังกล่าว

นอกจากนี้ มูดี้ส์ได้สอบถามถึงความชัดเจนเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ซึ่งนายสมคิด ได้ชี้แจงว่า เรื่องการเลือกตั้งไม่ใช่อุปสรรค เพราะเชื่อว่ารัฐบาลหน้าจะมาสานต่อในนโยบายเหล่านี้ เพื่อทำให้ประเทศเข้มแข็งขึ้น

"ถ้าติดตามการเมืองมานานพอ ก็รู้ว่าไม่มีสิ่งใดที่ต้อง worry มันเป็นการเมืองแบบไทยสไตล์" นายสมคิด กล่าว

ทั้งนี้ รองนายกรัฐมนตรี ไม่ขอประเมินว่าการจัดอันดับประเทศไทยของมูดี้ส์จะดีขึ้นหรือไม่ หลังจากได้รับข้อมูลจากหน่วยงานต่างๆ แล้ว แต่เชื่อว่าปัจจัยทางการเมืองคงเป็นปัจจัยหลักที่ถูกนำไปประเมินในรอบนี้ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ