ธนาคาร SFCG ของญี่ปุ่นประสบภาวะล้มละลาย หลังมีหนี้สิน 3.38 แสนล้านเยน

ข่าวต่างประเทศ Monday February 23, 2009 10:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

SFCG Co. ธนาคารของญี่ปุ่นประสบภาวะล้มละลายหลังจากที่ธนาคารไม่สามารถชำระหนี้สินที่มีอยู่สูงถึง 3.38 แสนล้านเยน (3.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) ได้

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานถึงรายละเอียดที่ระบุในเอกสารยื่นขอพิทักษ์ทรัพย์ล้มละลายของ SFCG ระบุว่า ธนาคารเป็นหนี้ซิตี้กรุ๊ปอยู่ 7.1 หมื่นล้านเยน

ทั้งนี้ การที่ SFCG มีสถานะทางการเงินที่เลวร้ายเป็นเพราะปัญหาเรื่องการขอเงินกู้และการผิดนัดชำระหนี้ของผู้กู้ท่ามกลางวิกฤตการเงินทั่วโลกที่ย่ำแย่ลงเรื่อยๆ โดยในปีที่ผ่านมาหุ้นของ SFCG ดิ่งลง 92%

ในปีที่ผ่านมา มีบริษัทที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหุ้นโตเกียวยื่นพิทักษ์ทรัพย์ล้มละลายสูงสุดเป็นประวัติการณ์ถึง 33 แห่ง เนื่องจากธนาคารหลายแห่งต่างคุมเข้มการออกสินเชื่อ ขณะที่ผู้บริโภคชะลอการใช้จ่ายเนื่องจากมีความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ในตลาดแรงงาน ซึ่งมีบริษัท Urban Corp. ผู้ผลิตโครงการอสังหาริมทรัพย์ในฮิโรชิมายื่นพิทักษ์ทรัพย์ล้มละลายด้วยตัวเลขหนี้สิน 2.558 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐเมื่อวันที่ 13 ส.ค.

โดยในเดือนม.ค.ที่ผ่านมา ยอดบริษัทเอกชนที่ประสบภาวะล้มละลายมีจำนวนเพิ่มขึ้น 15.8% อยู่ที่ 1,360 แห่ง ซึ่งทำสถิติเพิ่มขึ้นเป็นเดือนที่ 8 ติดต่อกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ