ครม.เศรษฐกิจวางแนวทางฟื้นฟูภาพลักษณ์ประเทศ ช่วยกระตุ้นการลงทุนระยะยาว

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 4, 2009 15:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าที่ประชุม ครม.เศรษฐกิจวันนี้ ได้พิจารณาแนวทางการกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อการลงทุนสำหรับอนาคต ตามที่คณะกรรมการที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจเสนอ ประกอบด้วย แนวทางดำเนินการในระยะเร่งด่วน ได้แก่การฟื้นฟูภาพลักษณ์ของประเทศ การควบคุมความเสียหายจากวิกฤติให้อยู่ในวงจำกัด การเร่งช่วยเหลือภาคการผลิตจริง และกระตุ้นให้เกิดการลงทุนเพื่อสร้างรากฐานการพัฒนาความสามารถการแข่งขันของเศรษฐกิจไทยในอนาคต

ที่ประชุมเห็นชอบให้มีการจัดตั้งศูนย์ One Start One Stop Service เพื่อเพิ่มความสะดวกให้นักลงทุนต่างประเทศ ที่จะเข้ามาลงทุนในไทย โดยมี นายวีระชัย วีระเมธีกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้พิจารณารายละเอียดการจัดตั้งศูนย์ รวมถึงการจัดทำ Thailand Portal Website เพื่อให้นักลงทุนหรือผู้ต้องการทำธุรกิจในไทย สามารถติดตาอผ่านจุดเดียว

นอกจากนี้ แนวทางการพัฒนาประเทศในอนาคต มุ่งเน้นพัฒนา 2 แนวทาง คือ การพัฒนาเศรษฐกิจในแนวทางที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ใช้พลังงานสะอาด และคำนึงถึงการอยู่ร่วมกับชุมชนอย่างยั่งยืน และ การพัฒนาเศรษฐกิจจากพื้นฐานความเป็นไทย จุดแข็งของประเทศที่มีทั้งเรื่องที่ตั้ง ทำเล และความหลากหลายทางชีวภาพ และวัฒนธรรม ที่จะสร้างอนาคตที่ยั่งยืนให้ประเทศในระยะยาว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ