TMB เผยมีพนง.เข้าโครงการเออรี่รีฯกว่าพันคน พร้อมทำแผนรองรับตำแหน่งว่าง

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 25, 2009 16:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธวัชชัย เตชะวัฒนวรรณา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานทรัพยากรบุคคล ธนาคารทหารไทย (TMB) เปิดเผยว่า หลังจากธนาคารได้เปิดโครงการเกษียณอายุก่อนกำหนดโดยสมัครใจ มีพนักงานจำนวน 1,189 คนได้รับการอนุมัติเข้าโครงการ จากผู้ที่สมัครเข้ามาทั้งหมด 1,254 คน ซึ่งจะมีผลในวันที่ 30 ก.ย.52

"มีพนักงานที่มีคุณสมบัติตามเกณฑ์ที่สมัครเข้าโครงการ มีจำนวน 1,254 คน แต่ได้รับอนุมัติ 1,189 คน ส่วนที่ไม่ได้รับอนุมัติส่วนมากเป็นผู้ที่ธนาคารเห็นว่าสามารถที่จะทำงานได้เต็มศักยภาพในสภาพแวดล้อมการทำงานใหม่ๆของธนาคารได้" นายธวัชชัย กล่าว

โครงการดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามที่จะผลักดันให้ธนาคารเป็นองค์กรที่มีลูกค้าเป็นศูนย์กลางและเปี่ยมประสิทธิภาพในการทำงาน ซึ่งจะช่วยให้ธนาคารสามารถนำเสนอบริการแก่ลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น และเปิดโอกาสให้พนักงานที่ไม่พร้อมที่จะปรับตัวเข้ากับการเปลี่ยนแปลงและทิศทางใหม่ๆ ของธนาคาร จากไปโดยสมัครใจและได้รับค่าตอบแทนจากการที่ทำงานให้ธนาคารมา

นอกจากนี้ธนาคารได้ทำการประเมินและเตรียมแผนอัตรากำลังไว้รองรับ เพื่อให้มั่นใจว่าลูกค้าของธนาคารจะได้รับบริการที่มีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง โดยจะพิจารณาคัดเลือกคนในองค์กรลงตำแหน่งงานต้องการก่อนตามเจตนารมณ์ของธนาคารที่จะสร้างโอกาสการเติบโตพนักงานในองค์กร

อนึ่ง ธนาคารได้เปิด โครงการเกษียณอายุก่อนกำหนดโดยความสมัครใจ เมื่อ ส.ค.52 โดยเปิดโอกาสให้พนักงานที่ทำงานมานานและอาจจะไม่คุ้นเคยกับสภาพแวดล้อมในการทำงานที่เปลี่ยนไป ให้สามารถเข้าร่วมโครงการได้ด้วยความสมัครใจ โดยเสนอเงินตอบแทนตามอายุงานและเงินเพิ่มพิเศษ รวมแล้วสูงกว่าตามที่กฎหมายกำหนดถึง 130% เปอร์เซ็นต์ โดยพนักงานที่จะต้องมีอายุ 40 ปีขึ้นไป และมีอายุงานอย่างน้อย 10 ปี



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ