ทีมไทยแลนด์เล็งโรดโชว์ดึงนักธุรกิจออสซี่ย้ายฐานการผลิตมาไทย ส.ค.นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Friday June 11, 2010 13:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงการต่างประเทศ เผยคณะทำงานด้านเศรษฐกิจทีมไทยแลนด์เตรียมเดินทางโรดโชว์ที่ประเทศออสเตรเลียในช่วงเดือน ส.ส.นี้ เพื่อเชิญชวนนักธุรกิจออสเตรเลียให้เข้ามาแสวงหาโอกาสลงทุนในประเทศไทยภายใต้โครงการย้ายฐานการผลิตจากออสเตรเลียมาไทย

โดยคณะทำงานฯ เล็งส่งเสริมธุรกิจเป้าหมาย 3 สาขา ได้แก่ 1.การต่อเรือขนาดใหญ่ เช่น เรือเฟอร์รี่ ซึ่งนักธุรกิจออสเตรเลียต้องการจะร่วมลงทุนกับนักธุรกิจไทยและแสวงหาที่ดินติดทะเลที่สามารถรองรับการต่อเรือและการส่งมอบเรือให้กับลูกค้าได้โดยสะดวก อีกทั้งยังมุ่งหวังให้มีอุตสาหกรรมสนับสนุนอุตสาหกรรมการต่อเรือ เช่น อุตสาหกรรมตัดโลหะ องค์การรับรองระบบความปลอดภัยและอุปกรณ์ของเรือ และองค์การส่งเสริมอุตสาหกรรมการต่อเรืออีกด้วย

2.พลังงานหมุนเวียน(renewable energy) เช่น พลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานลม พลังงานคลื่นจากแม่น้ำ ซึ่งนักธุรกิจออสเตรเลียต้องการจะร่วมลงทุนกับนักธุรกิจไทยเนื่องจากเป็นสาขาที่ต้องใช้ต้นทุนสูง รวมทั้งแสวงหาที่ดินขนาดใหญ่สำหรับก่อสร้างโรงผลิตพลังงานแสงอาทิตย์ และโรงงานผลิตแผงโซลาร์เซลล์

และ 3.การผลิตอุปกรณ์การแพทย์และเทคโนโลยีชีวภาพ ซึ่งนักธุรกิจออสเตรเลียต้องการร่วมลงทุนกับนักธุรกิจไทย และแรงงานไทยที่มีความรู้ภาษาอังกฤษดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ