THAI แจงเที่ยวบินตกหลุมอากาศที่โอซาก้าจากสภาพอากาศแปรปรวน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday June 21, 2010 09:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.การบินไทย (THAI) เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์เที่ยวบินของบริษัทฯ เกิดเหตุตกหลุมอากาศระหว่างเดินทางขณะกำลังลดเพดานบินลงยังสนามบินโอซาก้าทำให้มีผู้โดยสารเพศชายชาวญี่ปุ่นจำนวน 1 คน และลูกเรือของบริษัทฯ จำนวน 3 คน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อลูกเรือทราบว่ามีกระแสอากาศแปรปรวนระหว่างการเดินทางจึงได้ปฏิบัติตามข้อกำหนดในด้านความปลอดภัยโดยการเปิดสัญญาณไฟแจ้งเตือนการรัดเข็มขัดพร้อมแจ้งประกาศให้ผู้โดยสารนั่งประจำที่แล้ว ซึ่งหลังจากเกิดเหตุการณ์และทราบว่ามีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจำนวน 4 คนในเที่ยวบินดังกล่าว นักบินจึงได้แจ้งไปยังหอบังคับการบินเพื่อประสานรถพยาบาลให้มารอรับผู้บาดเจ็บที่สนามบิน หลังจากนั้นเครื่องบินได้ทำการลงจอดที่สนามบินโอซาก้าได้อย่างปลอดภัยก่อนกำหนดเวลาประมาณ 5 นาที

ทั้งนี้ ผู้โดยสารชาวญี่ปุ่นที่ได้รับบาดเจ็บได้ขอตัวเพื่อเดินทางกลับบ้านในทันทีโดยไม่ไปทำการตรวจอาการโรงพยาบาลอย่างใด เนื่องจากได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม จากกรณีดังกล่าวเมื่อเกิดเหตุการณ์กระแสอากาศแปรปรวนขึ้นนักบินของบริษัทฯ ได้ปฏิบัติตามขั้นตอนในการทำการบิน และเรื่องความปลอดภัยของผู้โดยสารอย่างสูงสุด อีกทั้งยังคำนึงถึงในเรื่องของความสะดวกสบายและความปลอดภัยของผู้โดยสารเป็นลำดับแรก

อนึ่งเครื่องบินของ THAI เที่ยวบินที่ ทีจี 622 เส้นทาง กรุงเทพฯ — โอซาก้า กำหนดออกเดินทางในวันที่ 19 มิ.ย.53 เวลา 23.30 น. ถึงโอซาก้า วันที่ 20 มิ.ย.53 เวลา 07.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ขณะที่กำลังทำการบินและระหว่างลดเพดานบินก่อนถึงสนามบินโอซาก้าประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที เครื่องบินได้พบกับกระแสอากาศแปรปรวนทำให้เครื่องตกหลุมอากาศเป็นเหตุให้มีผู้โดยสารและลูกเรือได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ