คลังเปิดเวทีสาธารณะรับฟังความเห็นร่าง พ.ร.บ.ภาษีที่ดินฯ 30 ก.ย.นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 23, 2010 15:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รมว.คลัง เผยสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) เตรียมเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับร่าง พ.ร.บ.ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ในวันที่ 30 ก.ย.นี้ เพื่อให้เกิดความโปร่งใสและกระตุ้นเตือนให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญและประโยชน์ของการจัดเก็บภาษีดังกล่าว

"สำนักงานเศรษฐกิจการคลังจะจัดให้มีการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับร่างพระราชบัญญัติภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ในวันที่ 30 กันยายนนี้ ที่ห้องคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ โรงแรมรามาการ์เด้นส์" นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง กล่าว

นอกจากการเปิดเวทีสาธารณะรับฟังความคิดเห็นจากภาคประชาชนแล้ว ยังได้มีการเชิญวิทยากรผู้ทรวงคุณวุฒิจากหลากหลายหน่วยงานมาร่วมให้ความรู้ความเข้าใจในร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าว และประเด็นอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องด้วย

สำหรับประเด็นหลักในการรับฟังความคิดเห็นครั้งนี้มีอยู่ด้วยกัน 3 เรื่อง ได้แก่ 1.การกระตุ้นให้มีการนำที่ดินรกร้างว่างเปล่ามาใช้ประโยชน์ให้มากขึ้น 2.การลดหย่อนและยกเว้นการจัดเก็บภาษีให้แก่เกษตรกรและเจ้าของโรงเรือนที่อยู่อาศัยตามความเหมาะสม และ 3.การจัดตั้งธนาคารกองทุนที่ดินเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรและผู้ยากไร้

"การจัดเวทีรับฟังความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับร่างพระราชบัญญัติภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างครั้งนี้เป็นการสื่อให้เห็นถึงความจริงใจของรัฐบาลที่จะดำเนินการออกกฎหมายต่างๆ ที่อาจจะกระทบต่อสาธารณชนด้วยความโปร่งใส และจะช่วยทำให้ประชาชนได้มีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องถึงสาระสำคัญของร่าง พ.ร.บ.ฯ และรับทราบถึงประโยชน์ของการจัดเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างได้อย่างแท้จริง" นายกรณ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ