นายกฯ เผยรมว.ไอซีทีอยู่ระหว่างต่อรองราคาซื้อ"ฮัทช์"ต่ำกว่า 7.5 พันลบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 27, 2010 18:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างดำเนินการแผนงานที่ บมจ.กสท โทรคมนาคม(กสท.) จะเข้าซื้อกิจการโครงข่ายโทรศัพท์มือถือระบบ CDMA ในส่วนกลาง 25 จังหวัดจากบริษัท ฮัทชิสัน จำกัด มูลค่า 7,500 ล้านบาทตามมติครม.ก่อนหน้านี้ เบื้องต้นมองว่าถ้าสามารถลดราคาลงมาได้ ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี

"ถ้าลดได้ก็ดี รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องกำลังดูอยู่ ถ้าเขาจะดำเนินการอย่างไรก็คงจะเสนอมา" นายกรัฐมนตรี กล่าว

อนึ่ง คณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 7 เม.ย. ได้มีมติอนุมัติให้ บมจ.กสท โทรคมนาคม(กสท) เข้าซื้อกิจการโครงข่ายโทรศัพท์มือถือระบบ CDMA ในส่วนกลาง 25 จังหวัดจากบริษัท ฮัทชิสัน จำกัด มูลค่า 7,500 ล้านบาท เพื่อให้ กสท สามารถมีและบริหารโครงข่าย CDMA ทั่วประเทศ จากปัจจุบันที่มีผู้ให้บริการ 2 รายคือ ฮัทช์ กับ กสท ดังนั้นหากรวมโครงข่ายเป็นโครงข่ายเดียวกันจะทำให้ประชาชนได้รับประโยชน์จากการให้บริการอย่างเต็มที่

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ย้ำจุดยืนของรัฐบาล ทั้งในส่วนของบมจ.กสท โทรคมนาคม และบมจ.ทีโอทีในขณะนี้ว่า การแข่งขันทางธุรกิจสามารถดำเนินการได้ แต่ต้องอยู่บนพื้นฐานของความพอดี โดยยืนยันว่าไม่ใช่หมายความว่ารัฐบาลจะห้ามไม่ให้ทำ เพียงแต่ต้องการให้มีการกำหนดกติกา การแข่งขันที่ดีที่สุด และเหมาะสมกับผู้บริโภคมากที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ